Phú Mỹ Hưng: Khu đô thị sinh thái

20/06/2017 13:00 GMT+7

Nhịp sống đô thị ngày càng tất bật, tìm một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn thật không dễ.

Vì thế, sống xanh, tận hưởng cuộc sống thiên nhiên giữa đô thị sầm uất không chỉ là xu hướng sống trong môi trường sinh thái mà thật sự đó là nhu cầu của nhiều người. Và tôi cũng không ngoại lệ.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, sống gần công viên, hoặc có nhiều cây xanh thì sức khỏe sẽ tốt hơn nhiều so với những nơi khác. Do đó, ở ngay giữa trung tâm đô thị hiện đại, không gian mở với những mảng xanh, giúp người dân không chỉ thư giãn, nghỉ ngơi cho sức khỏe thể chất mà còn rất tốt cho tinh thần bởi đó cũng là không gian giao tiếp cộng đồng thân thiện, tạo nên nét văn hóa, bản sắc đô thị riêng. Sống giữa thiên nhiên xanh mát còn giúp trẻ có nhiều cơ hội vận động tốt cho thể chất, vừa có thể khám phá, học hỏi để phát triển một cách tự nhiên và toàn diện. Tại TP.HCM, theo ý kiến cá nhân tôi, chỉ Phú Mỹ Hưng mới có thể đáp ứng được nhu cầu sống xanh như thế.

Tính hoàn chỉnh của đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ thể nằm ở sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng, mà nơi đây còn có những giá trị nhân văn hướng tới con người một cách toàn diện và khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế, dựa trên việc bảo tồn giá trị truyền thống, phát huy vai trò của thiên nhiên và hình thành một cộng đồng tri thức, nhân văn.

Phú Mỹ Hưng là một không gian sống sinh thái, nơi để người dân tận hưởng cuộc sống khỏe, sống vui về cả thể lực, trí lực và tâm lực: Sức khỏe được tăng cường, tinh thần, trí óc được cân bằng, minh mẫn và ở một nơi trong lành, giữa cộng đồng thân thiện, con người ta sẽ sống nhân văn hơn.

Tôi rất thích công viên khu Nam Viên, thứ nhất bởi nó là điểm nhấn đẹp cho cảnh quan đô thị. Thứ hai, nó là “khoảng thở” đô thị với nhiều không gian để cư dân Phú Mỹ Hưng thư giãn, vui chơi trong bầu khí trong lành.

Khu Nam Viên cũng là nơi được quy hoạch nhiều khu biệt thự mang phong cách kiến trúc bán cổ điển, tạo nên một tổng thể đẹp tinh tế nhưng vẫn mang nét hiện đại của một nơi ở đáng mơ ước ngay giữa trung tâm đô thị.

Cá ranh giới của đô thị Phú Mỹ Hưng được phân định bởi dòng sông. Khu biệt thự Mỹ Văn 2 tọa lạc trong Khu Nam Viên thuộc Phú Mỹ Hưng, một nơi được xem như là bán đảo xanh của đô thị Phú Mỹ Hưng bởi vị trí sông nước bao quanh, mật độ cây xanh cao nhất Phú Mỹ Hưng.

Đường về Mỹ Văn 2 ngang qua đại lộ Nguyễn Lương Bằng với nhiều tiện ích thương mại, tài chính, văn hóa, giải trí của Khu Thương mại tài chính quốc tế, khu The Crescent với trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC, trung tâm mua sắm Crescent Mall, Paragon, cầu Ánh Sao hay hàng loạt các ngân hàng, khách sạn… Quá hợp lý và thuận tiện cho người dân nói chung và bản thân tôi nói riêng về hầu hết mọi mặt trong đời sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.