Những mảng ký ức không tên về Phú Mỹ Hưng

20/06/2017 11:28 GMT+7

Nhớ lần đầu đến Sài Gòn, mẹ và tôi bị lạc vào ngay khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Chuyện là trường tôi thuê cơ sở gần đấy nhưng hai mẹ con không biết.

Lúc ấy, tôi cứ thắc mắc nghe nói Sài Gòn hàng quán vỉa hè nhiều lắm, xe cộ đông lắm mà sao nó khác hẳn tưởng tượng của mình thế nhỉ? Hóa ra, đi kể với mấy đứa bạn, chúng bảo “Khu đô thị hiện đại bậc nhất Sài Gòn đó mày”.
Sau những trận khóc mếu máo, tôi dần nguôi ngoa nỗi nhớ nhà bằng việc thích nghi với cuộc sống nơi phố thị. Điều tôi ấn tượng nhất về nơi đây có lẽ là sự xa hoa nhưng lại rất thanh bình mà hiếm quận nào trong thành phố có được.
Tại Phú Mỹ Hưng, đường phố không chật hẹp, xe cộ không phải nhích từng milimet một và không khí cũng không ngột ngạt như nội đô. Những chấm phá ban đầu của tôi về nơi đây tạm là vậy. Là sinh viên nên tôi không sống trong những căn hộ đó và cũng ít mua sắm ở các trung tâm thương mại nên để nói về chất lượng thì e là khó. Nhưng cuối tuần rảnh rảnh là tôi lại rủ đám bạn qua khu gần hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao để chơi nên cũng thấy hứng thú với nơi đây. Phần vì ở đây đường xá rộng rãi, cây cối tươi tốt và gió mát mơn man đùa vui nên nơi đây cũng lý tưởng cho những cuộc hẹn.
Cảnh trí về khu này trong tâm trí một đứa sinh viên như tôi là sự choáng ngợp. Các toà chung cư, trụ sở làm việc của những thương hiệu lớn như Unilever, các công trình, văn phòng làm việc những trung tâm thương mại… nhiều và cao đến nỗi không ít khi tôi cố nheo mắt cũng không nhìn hết được. Tôi thích nơi này vì không có chuyện cơi nới vỉa hè để làm đường như nội đô. Những dãy nhà, chung cư… được xây dựng quy củ, không có thói tùy tiện thích lấn thì lấn.
Tôi nghĩ, điều tôi ấn tượng thứ hai về nơi đây là sự văn minh. Không có cảnh bày bán hàng quán lung tung, không rác xả bừa bãi. Noi đây có những bảo vệ gần các tòa nhà lớn… nên đi đâu về khuya cũng đỡ lo “thân gái dặm trường”.
Điểm đặc biệt nữa chỉ có ở Phú Mỹ Hưng là có rất nhiều chương trình mang tính xã hội và ý nghĩa cộng đồng cao được tổ chức tại đây. Tiêu biểu như Ngày hội hoa hướng dương, Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Hưởng ứng Giờ trái đất; Đạp xe vì môi trường… Đối với sinh viên như tôi, tham gia mấy chương trình này vừa tốt vừa ý nghĩa. Chưa kể, mấy nhãn hàng lớn giới thiệu sản phẩm cũng hay đưa về gần khu vực trung tâm thương mại Crescent Mall.
Sau nhiều biến cố, tôi không còn sống ở đây nữa, kỷ niệm của tôi về khu đô thị là sự hồi tưởng về những mảng màu tươi sáng lẫn đen tối, giữa bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn. Nhưng tôi rất trân trọng phút giây được sống gần khu Phú Mỹ Hưng, dẫu sao nơi đó cũng đánh dấu cột mốc tôi bước ra khỏi vòng tay cha mẹ và bắt đầu một hành trình mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.