Có một Phú Mỹ Hưng khác…

19/05/2017 08:00 GMT+7

Không chỉ là một đô thị văn minh, là ước mơ của bao cư dân đô thị, Phú Mỹ Hưng hiện ra trong mắt độc giả của cuộc thi viết mang tên “Khám phá vẻ đẹp văn minh đô thị Phú Mỹ Hưng” với những góc nhìn đầy sâu lắng…

Cuộc thi cuộc thi viết “Khám phá vẻ đẹp văn minh đô thị Phú Mỹ Hưng” do Báo Thanh Niên và Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp tổ chức diễn ra được 1 tháng, Ban tổ chức nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của bạn đọc gần xa.

Các bài viết được gửi về chương trình chủ yếu là những bài tản mạn, chia sẻ, những bài thơ nói lên tình cảm, suy nghĩ của cá nhân về Phú Mỹ Hưng, một khu đô thị kiểu mẫu của TP.HCM.

Phú Mỹ Hưng trong mắt độc giả là một mảnh đất phồn vinh, an lành, một đô thị đáng sống. Phú Mỹ Hưng đẹp ở kiến trúc hiện đại và hài hòa, ở thiên nhiên, ở con người. Đô thị này còn tạo dựng một cộng đồng văn hóa đa sắc màu, thu hút người nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

Một số độc giả qua bài dự thi của mình đã nhìn lại chặng đường phát triển của Phú Mỹ Hưng, bày tỏ sự khâm phục và lòng biết ơn đối với những nhà quy hoạch đô thị có tầm nhìn xa trông rộng. Phú Mỹ Hưng là một đô thị đẹp đẽ, một viên ngọc sáng, là giấc mơ lớn của bao nhiêu người dân sống ở chốn đô thành.

Điều ngạc nhiên đó là Phú Mỹ Hưng không chỉ được nhìn dưới con mắt của những du khách phương xa và những người dân nơi đây, Phú Mỹ Hưng còn được kể từ những góc nhìn của những cuộc đời khó khăn. Đó là câu chuyện kể về ký ức tuổi thơ êm đềm của một cậu bé cậu bé theo cha đến Phú Mỹ Hưng làm bảo vệ, mảnh đất và con người nơi đây đã để lại trong lòng cậu những cung bậc cảm xúc thật ngọt ngào. Phú Mỹ Hưng cũng là một vùng đất hứa với những mảnh đời bươn chải nắng mưa qua câu chuyện của một cô gái miền Trung làm nghề bưng bê cà phê - cái nghề bị coi rẻ tại vùng đất Quảng Trị quê cô. Cô xúc động khi nhận ra rằng trong mắt những người dân Phú Mỹ Hưng bất kỳ nghề gì chân chính cũng đều đáng trân trọng. Chính nơi đây đã cho cô quyết tâm và cơ hội để đổi đời…

Phú Mỹ Hưng được thể hiện dưới ngòi bút của độc giả gần xa không chỉ là một đô thị giàu sang, đẳng cấp mà trong đó lấp lánh những câu chuyện nhỏ đời thường đầy nhân văn như thế. Mỗi bài viết của độc giả gửi tới chương trình đã và đang soi rọi vào những ngóc ngách nhỏ đầy bất ngờ thú vị của đô thị văn minh này.

Cuộc thi viết “Khám phá vẻ đẹp văn minh đô thị Phú Mỹ Hưng” kéo dài đến hết ngày 19.6.2017. Bài dự thi sẽ được chọn đăng trên thanhnien.vn. Sau khi kết thúc quá trình chấm giải, những bài dự thi đoạt giải sẽ là những bài có số điểm cao nhất được ban giám khảo lựa chọn. Những bài đoạt giải sẽ được công bố trên Thanh Niên Online.

Giải thưởng của cuộc thi:

- 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng.

- 1 giải nhì trị giá 10 triệu đồng.

- 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng.

- 5 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Bài dự thi gửi về Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM) hoặc qua email cuocthivietPMH@thanhnien.vn, tiêu đề ghi rõ bài dự thi “Khám phá vẻ đẹp văn minh đô thị Phú Mỹ Hưng”. Người dự thi cần ghi rõ thông tin cá nhân (họ tên, số CMND, tuổi, nghề nghiệp, đơn vị học tập/công tác (nếu có), địa chỉ và số điện thoại liên hệ) để Ban tổ chức tiện liên hệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.