Việt Nam xếp thứ 11 là nước đáng sống trên thế giới

31/08/2016 15:40 GMT+7

Việt Nam được người nước ngoài yêu thích và được xếp vị trí thứ 11 là nơi đáng sống trên thế giới, theo đó, người Việt được cho là rất thân thiện và tốt bụng.

Khảo sát hàng năm mang tên Expat Insider vừa được Mạng lưới InterNations công bố cho thấy Việt Nam là nước đáng sống đứng thứ 11 trong tổng số 67 nước được khảo sát.

Khảo sát Expat Insider được thực hiện hàng năm dựa vào nhiều yếu tố như chất lượng cuộc sống, việc hòa nhập văn hóa có dễ dàng hay không, rào cản ngôn ngữ, có dễ tìm việc làm và việc đảm đảm công việc, giá cả sinh hoạt, nhà cửa,...

So với năm ngoái, Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ 35 trong tổng số 64 nước và được InterNations đánh giá là đất nước gây kinh ngạc nhất khi tăng tới 24 bậc vào năm nay.

Theo đó, chỉ tiêu công việc dành cho người nước ngoài từ vị trí 36 lên vị trí 12 vào năm nay. Chỉ tiêu dễ dàng hòa nhập cuộc sống từ vị trí 35 lên vị trí 29.

Chất lượng cuộc sống của Việt Nam không được đánh giá cao với vị trí thứ 42, nhưng về chỉ số người dân cảm thấy hạnh phúc lại xếp vị trí thứ 8.

Về yếu tố chất lượng môi trường sống, Việt Nam được xếp thứ 8.

Trong số những yếu tố khiến nước ngoài dễ dàng sống là sự thân thiện mà người nước ngoài cảm nhận được. Và với yếu tố sự thân thiện, Việt Nam xếp vị trí thứ 9.

Một trong số người nước ngoài tham gia khảo sát đánh giá: “Người Việt Nam tốt bụng, chu đáo, hay giúp đỡ, và cũng khá hài hước. Cuộc sống ở đây khá tốt, là một trong những nơi đẹp nhất tôi từng sống”.  InterNations cho biết người nước ngoài sống ở Việt Nam tỏ ra rất hài lòng vì sự thân thiện của người Việt. Có tới 84% người tham gia khảo sát cho rằng người Việt rất thân thiện. 

Mặc dù thân thiện và là nơi xếp vị trí thứ 11 về dễ kết bạn, nhưng Việt Nam lại xếp thứ 6 là nước có ngôn ngữ khiến người nước ngoài cảm thấy khó học nhất.

Việt Nam đứng vị trí thứ 12 là một trong những nước người nước ngoài dễ dàng đến làm việc nhờ dễ tìm việc.  

Giá cả sinh hoạt ở Việt Nam được coi là khá dễ chịu và được xếp vị trí thứ 4. Và Nigeria, HongKong được xếp vị trí “chót” bảng chỉ số này.

Theo bảng xếp hạng, các nước, lãnh thổ được đánh giá tốt nhất dẫn đầu là Đài Loan, kế đó là Malta, Ecoador, Mexico và New Zealand. Các nước được đánh giá là tệ nhất dẫn đầu là Kuwait, kế đó là Hy Lạp, Brazil, Ả Rập Xê Út.

InterNations là mạng lưới hướng dẫn cho người sống ở nước ngoài tại 390 thành phố trên toàn thế giới, kết nối với những người đồng hương xa xứ với nhau qua các sự kiện và nhận tư vấn, hướng dẫn về cuộc sống cho những ai muốn sống ở nước ngoài. 

Người dân Việt Nam được người nước ngoài cho rằng thân thiện và gần gũi - Ảnh InterNations
Người dân Việt Nam được người nước ngoài cho rằng thân thiện và gần gũi Ảnh InterNations

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.