Việt kiều Mỹ xuống đường biểu tình yêu cầu Thống đốc California cho mở cửa tiệm nail

09/06/2020 12:59 GMT+7

Sáng 8.6 (giờ Mỹ), trước khu Phước Lộc Thọ (Quận Cam, bang California, Mỹ), nhiều Việt kiều Mỹ làm nghề nail (nghề làm móng tay chân) biểu tình yêu cầu Thống đốc California cho các tiệm nail mở cửa trở lại.

Quận Cam có rất nhiều thương hiệu sản xuất vật tư lớn nhất cho ngành nail và California là nơi tập trung Việt kiều Mỹ, tiệm và thợ nail đông nhất nước Mỹ.
Từ sáng 8.6, hàng ngàn người đã tụ tập vươn cao biểu ngữ yêu cầu cho các cửa tiệm nail mở cửa ngay.
Cuộc biểu tình diễn ra rất ôn hòa trước khu Thương xá Phước Lộc Thọ. Người biểu tình di chuyển trên đường Bolsa, khu phố chính của cộng đồng người Việt tại Little Saigon.

Người biểu tình  vươn cao biểu ngữ yêu cầu cho các cửa tiệm nail mở cửa ngay

Cuộc biểu tình diễn ra rất ôn hòa trước khu Thương xá Phước Lộc Thọ. Người biểu tình di chuyển trên đường Bolsa

Cách đây 2 tuần, các tiệm làm tóc đã được phép mở cửa trở lại nhưng tiệm nail vẫn chưa nhận thông báo hoạt động lại khiến cho các thợ nail vẫn đang trong tình trạng không có việc làm, kéo theo các chủ cửa hiệu bán vật tư ngành nail không buôn bán kinh doanh được.
Vào thứ 6 qua, Thống đốc California cho phép các quán bar, công viên, trường học mở cửa hoạt động lại nhưng vẫn không nhắc gì đến nghề nail khiến những người liên quan bức xúc.
Chị Thủy Danh, một chủ tiệm ở thành phố Gardena, cho biết: “Không biết Thống đốc California có ác cảm với ngành nail hay sao mà không cho các tiệm nail mở cửa. Mặc dù nghề nail với nghề tóc thì hao hao nhưng làm tóc có khi khoảng cách gần hơn cả làm nail. Chúng tôi cũng đã thực hiện các tiêu chuẩn về an toàn”.

Thống đốc California cho phép các quán bar, công viên, trường học mở cửa hoạt động lại nhưng vẫn không nhắc gì đến nghề nail khiến những người liên quan bức xúc

Tiệm nail vẫn đóng cửa im lìm khiến thợ làm nail vẫn trong tình trạng không có việc làm

Cô Jessica Nguyễn (chủ một tiệm nail ở vùng Southbay, có nhà tại Quận Cam) cho biết: “Tôi cũng quá bức xúc với Thống đốc bang vì đến giờ này mà nghề nail không hiểu lý do gì không được mở cửa. Nhiều khách hàng là người Mỹ họ đã điện thoại hỏi chúng tôi sao tiệm tóc mở rồi mà tiệm nail chưa mở cửa. Hơn 3 tháng qua họ đã chịu đựng quá lâu việc làm đẹp bộ móng tay chân và cứ một hai bữa là liên lạc hỏi đã mở cửa chưa”.
Vào ngày 7.5.2020, trong buổi họp hàng ngày về Covid-19 tại thủ phủ Sacramento, Thống đốc  California Gavin Newsom cho biết trường hợp lây nhiễm virus trong cộng đồng đầu tiên tại tiểu bang California xuất phát từ một tiệm làm móng. Trước các câu hỏi dồn dập, ông từ chối đưa ra những thông tin chi tiết nhằm bảo vệ quyền riêng tư và tình trạng pháp lý của tiệm.
Lời phát biểu như quả bom làm rung chuyển đế chế nail (làm móng) mấy mươi tỉ USD ở Mỹ, đặc biệt là California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.