Việt kiều Mỹ: Ùn ùn mua sắm sau tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19

14/03/2020 13:23 GMT+7

Sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19 , tuyết rơi nghịch mùa ở các bang California, Oregan, Washington… còn các siêu thị thì “nóng” lên với những dòng người xếp hàng dài không dứt.

Mưa dầm, tuyết rơi nghịch mùa ở các bang California, Oregan, Washington… còn tại các siêu thị Costco, Walmart, Ralphs, Super Final, Target…  thì “nóng” lên, dòng người xếp hàng dài không dứt.
Ở các chợ Việt Nam, nhiều loại hàng hóa hết sạch như gạo, mì gói, bột mì, đồ hộp, giấy vệ sinh, bột giặt, thuốc men, thịt đông lạnh, nước, trứng, phô mai…
Tại chợ Đất Mới - chợ Việt Nam ở South Bay (Los Angeles) 2 tấn gạo vừa cập chợ đã bán bay vèo chỉ trong vòng 10 phút.
Dù vậy, các nơi vẫn giữ bán giá cũ, không một nơi nào tăng giá. Cuối tuần trước, nhiều khu chợ tăng giá đã bị đóng cửa tạm thời và phạt cảnh cáo. 

Mưa dầm, tuyết rơi khiến không khí càng trở nên u ám sau khi  Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19

Người dân đổ xô đi mua sắm dự trữ

“Buổi chiều khi đi làm về ghé chợ Ralphs mua sữa cho con gái. Không còn sữa, thấy nhiều kệ hàng không còn một món gì, phải đi sang chợ Superior mới mua được hàng, thấy dòng người xếp hàng chờ mà phát ngán, mất mấy tiếng đồng hồ mới mua được bình sữa”, một Việt kiều Mỹ cho biết. “Sẵn tiện tôi mua thêm đồ ăn dự trữ, đầy cả xe, cho giống mọi người”.

[VIDEO] Mỹ ban bố tình trạng khẩn quốc gia chống Covid-19, Tổng thống Trump sẽ xét nghiệm virus

Các kệ hàng thực phẩm nhanh chóng "sạch sẽ"

Tính đến nay, 32 tiểu bang ở Mỹ đã tạm thời cho học sinh nghỉ học 1 tháng và học online ở nhà. Nhiều ngôi chùa và nhà thờ thông báo đóng cửa đến cuối tháng 4 và chỉ những người có trách nhiệm mới thực hiện các chương trình lễ theo dạng livestream hoặc nhóm tại gia.
Trước tình hình này, nhiều người Việt ở Mỹ lo lắng về công việc, nhất là những người làm trong ngành nail và làm đẹp. Khách đến tiệm làm tóc ít đi vì lo sợ lây bệnh. Họ lo rằng nếu tình hình xấu hơn thì có thể các tiệm thẩm mỹ cũng sẽ phải đóng cửa.

Một người địa phương đang chọn mua trứng

Vắng bóng hàng hóa trên các kệ ở siêu thị

Không khí mua hàng dự trữ cấp tập hơn bao giờ hết sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.