Việt kiều Mỹ: Phố phường Los Angeles vắng lặng trước khi Mỹ vào đỉnh dịch Covid-19

11/04/2020 13:36 GMT+7

Mỹ được dự đoán sẽ bước vào đỉnh dịch Covid-19 ngày 12.4 . Ghi nhận của CTV Thanh Niên tại Los Angeles, cảnh không một bóng người ở nhiều trung tâm thương mại khiến người ta cảm thấy mọi thứ đang nín thở chờ "cơn bão" lớn.

Đã trải qua hơn 3 tuần lễ kể từ ngày thống đốc bang California ban bố lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19, cuộc sống ở Los Angeles gần như thay đổi hoàn toàn. Người dân ở nhà và nếu ra ra ngoài vì việc thiết yếu thì luôn cố gắng giữ quy định về giãn cách xã hội.  
Các rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí, công viên và đặc biệt nhiều mall nổi tiếng trở nên vắng lặng đến khó tin. Nếu trước khi dịch Covid-19 xảy ra, không dễ gì tìm được chỗ đậu xe ở nhưng nơi này vào những ngày cuối tuần thì giờ đây cảnh trống vắng bao trùm. Theo lệnh phong tỏa, tất cả những nơi này đều đóng cửa. Chỉ siêu thị bán thực phẩm và tiệm thuốc tây còn mở cửa.
Dưới đây là những hình ảnh tại vùng South Bay (Los Angeles) được chụp vào sáng 10.4. Dường như, từ con người đến cảnh vật đều đang... lặng đi để chuẩn bị chờ một "cơn bão lớn" ngang qua.

Nordstrom thời dịch Covid-19

Các bãi đậu xe trống trơn

Tính đến sáng 11.4 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận 501.648 ca nhiễm Covid-19, trong đó 18.686 người đã thiệt mạng

Cảnh vắng vẻ đìu hiu ghi nhận ở các mall Marshalls, Ross...

Cảnh im ắng chưa từng thấy

Các ngân hàng vắng hoe thời dịch Covid-19 hoành hành

Khu trung tâm mua sắm ở Los Angeles vắng tanh

Nhà hàng Vegas Seafood Buffet vốn không có chỗ trống nhất là vào những ngày cuối tuần nay đóng cửa im ỉm phòng dịch Covid-19

Có nhà hàng chỉ bán thức ăn mang đi và nhân viên mang đồ ăn ra tận xe cho khách

Chợ trời lớn nhất ở Torrance đìu hiu 3 tuần nay

Phố xá ở South Bay, Los Angeles có những lúc không một bóng người thời dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.