Viện dưỡng lão 'đánh liều' xin máy bay Boeing 727 của Cục Hàng không: Lý do nghẹn ngào!

11/10/2019 10:26 GMT+7

Một viện dưỡng lão đánh liều viết công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam để xin chiếc máy bay Boeing 727 bỏ quên 12 năm ở sân bay Nội Bài. Câu chuyện tưởng như hoang đường nhưng ai cũng xúc động khi biết lý do.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp màn hình của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) về việc xin hoặc đổi dịch vụ lấy chiếc máy bay Boeing 727 bị của hãng hàng không Campuchia bị bỏ lại sân bay Nội Bài trong 12 năm.

Xúc động

Theo nội dung công văn, nhiều người cao tuổi đang sống tại đây luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay trong khi sức khỏe hiện tại không cho phép để di chuyển bằng máy bay thực sự.
Trong lúc đang tìm cách để hiện thực hóa ước mơ của các cụ, trung tâm biết được thông tin sân bay Nội Bài đang giữ 1 chiếc máy bay bị bỏ quên 12 năm. “Chúng tôi đánh liều gửi công văn này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho trung tâm xin chiếc máy bay này, không chỉ phục vụ cho các cụ đang sống tại trung tâm mà những người cao tuổi khác có mong muốn tương tự”, công văn nêu.

Công văn Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng gửi Cục Hàng không

Ảnh chụp màn hình

Cũng theo đó, trường hợp không thể cho, trung tâm xin được phép trao đổi bằng 3 suất ở trung tâm trong 12 năm, với tổng giá trị tương đương gần 4 tỉ đồng.
Ý tưởng trên của viện dưỡng lão nhận được sự ủng hộ trên mạng xã hội. “Rất ủng hộ vì máy bay đấy đâu còn dùng được nữa mà lại thực hiện được ước mơ của các cụ”, “Thực sự là một ý tưởng sáng tạo đầy nhân văn”, “Sáng ra đọc tin thấy dễ thương quá trời”,… là những bình luận thể hiện sự xúc động của cư dân mạng.

‘Các cụ đang rất háo hức’

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Thu Ngân, Phó Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cho biết ý tưởng trên xuất phát từ việc nhân viên của viện nghe được câu chuyện của các cụ.
Theo đó, khi ngồi ghế đá nói chuyện với nhau, một cụ bỗng hỏi: “Đi máy bay có say như đi ô tô không nhỉ, có thích không?”… rồi các cụ bàn tán rôm rả.
Nhân viên nghe thấy vậy cũng giải thích cho các cụ biết quy trình đi máy bay như thế nào. Nghe xong các cụ hào hứng hơn nữa và nói rằng nếu được đi một lần trong đời thì thích quá.

Những hình ảnh dễ thương viện chụp lại kỷ niệm cho các cụ

Diên Hôngf

Khoảnh khắc trong bộ ảnh cụ bà bên sen

Diên Hồng

“Từ đó chúng tôi lên ý tưởng cho các cụ trải nghiệm một lần trong đời được đi máy bay. Ý tưởng ban đầu là thuê một chiếc ô tô rồi làm cánh máy bay, ô cửa sổ bằng bìa cát-tông và nhờ những tiếp viên hàng không về hướng dẫn các cục trải nghiệm, nhưng chúng tôi thấy không khả quan vì cảm giác sẽ không thật. Đúng lúc đó, tôi đọc được thông tin về chiếc máy bay bị bỏ quên ở sân bay Nội Bài nên đánh liều làm công văn gửi Cục Hàng không. Đây là lần đầu tiên trung tâm làm công văn sau 5 năm thành lập”, bà Ngân chia sẻ.
Sau khi công văn gửi đi, viện dưỡng lão thông báo cho các cụ đã xin máy bay, mà nhiều cụ hoài nghi vì… nói như đùa. Đến khi tiếp tục có thông tin Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có phương án hỗ trợ đưa máy bay về nếu được sự đồng ý của Cục Hàng không các cụ mới không kiềm được cảm xúc.
Nhiều câu hỏi được các cụ đặt ra và bàn tán rôm rả như: Đi máy bay cần đem theo cái gì, có phải mặc đồ đẹp không, có bị say không, có tiếp viên xinh trai xinh gái như trên ti vi không… khiến không khí trong viện dưỡng lão sôi nổi.
“Các cụ đều có cảm giác và tin rằng máy bay sắp về, và các cụ sắp được ngồi lên máy bay rồi. Dù đó không phải là chuyến bay thật, nhưng cảm xúc khi được ngồi trên một chiếc máy bay sẽ giúp các cụ hoàn thành tâm nguyện được đi máy bay một lần trong đời. Do vậy, chúng tôi hi vọng sẽ nhận được câu trả lời đồng ý từ Cục Hàng không”, bà Ngân hy vọng.
Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng thành lập được 5 năm, có 2 cơ sở tại Hà Nội và hiện đang chăm sóc 160 cụ. Trung tâm thường lên ý tưởng chụp những bộ ảnh theo trào lưu để các cụ lưu lại làm kỷ niệm như: bộ ảnh cụ bà bên sen, đôi bạn thân bên xe phân khối lớn… Đa số các bộ ảnh đều được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội vì thể hiện được sự an nhiên của tuổi già trong từng khoảnh khắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.