[VIDEO] Người Hà Nội vật lộn với những đường phố thành sông vì ngập nặng

25/05/2016 14:35 GMT+7

Sáng 25.5, rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã bị ngập nặng , nhiều nơi biến thành sông sau trận mưa lớn tối qua. Người dân thủ đô phải khốn khổ chống chọi giữa... biển nước.

Khoảng 2 giờ sáng 25.5, mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội không thể thoát nước và ngập nặng. Trong giờ cao điểm đi làm buổi sáng, rất nhiều xe máy, ô tô đã chết đứng nhiều tiếng đồng hồ do nước ngập xe, dẫn đến chết máy.
Hầu hết các quận ở Hà Nội như Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân… đều rơi vào tình trạng ngập úng, nước tràn từ ngõ vào nhà dân. Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều hộ gia đình phải thức trắng đêm ngăn nước tràn vào nhà.
Giao thông nhiều khu vực tê liệt, nhiều tuyến đường khác vẫn rơi vào tình trạng ngập úng, giao thông đi lại khó khăn.
VIDEO: Người Hà Nội lội bì bõm trong nước sau cơn mưa lịch sử sáng nay
Khu vực Đại Mỗ (Q.Nam Từ Liêm), Mễ Trì, Đại lộ Thăng Long và nhiều tuyến đường quận Hà Đông... người dân phải di chuyển hết sức vất vả trong biển nước.
Gương mặt thất thần, Phương Nhi, sinh viên năm 1 trường Đại học sư phạm Hà Nội đang đứng ở ngã tư Đại Mỗ nói với chúng tôi: "Em đã muộn giờ thi". Nhi di chuyển từ quận Hà Đông về Cầu Giấy mất hơn 1 tiếng nhưng vẫn chưa thể đến nơi. Xe của Nhi đã chết máy, không thể nhúc nhích khi nước ngập ống xả trong thời gian dài.
Chị Thùy Linh, nhà ở H.Gia Lâm làm ở Q.Cầu Giấy cho biết chị đã không thể di chuyển qua đoạn hầm chui Đại lộ Thăng Long vì đường vừa ngập. Trong khi đó, đi từ Đại Mỗ sang Hoàng Quốc Việt, chị Phạm Thị Thúy Nga (nhân viên kế toán) cho biết đã bị chậm giờ đi làm 1 tiếng đồng hồ vì không tìm được người sửa xe giữa đường.
Rất nhiều tuyến đường, các phương tiện buộc phải đi ngược chiều hoặc sai làn xe để có thể di chuyển đến chỗ làm. Học sinh, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong buổi sáng nay.
Nhiều tuyến đường bỗng chốc thành sông sau mưa lớn Lê Nam
Giao thông bất tiện vì đường ngập vào đúng giờ cao điểm Lê Nam
Nhiều nơi nước ngập sâu hàng chục centimet Lê Nam
Nhiều xe chết máy vì ngập sâu Lê Nam
Nụ cười hiếm hoi Lê Nam
Lực lượng chức năng xuống đường điều tiết giao thông Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.