[VIDEO] Người Hà Nội phập phồng với chó thả rông

17/03/2016 07:31 GMT+7

Không khó bắt gặp các con chó được thả rông , không xích, không rọ mõm ngang nhiên chạy khắp các vườn hoa, công viên, đường phố Hà Nội. Nhiều con có khối lượng lớn, ngoài 40 kg, thuộc các giống chó dữ như pitbull, becgie, dobermann.

Không khó bắt gặp các con chó được thả rông, không xích, không rọ mõm ngang nhiên chạy khắp các vườn hoa, công viên, đường phố Hà Nội. Nhiều con có khối lượng lớn, ngoài 40 kg, thuộc các giống chó dữ như pitbull, becgie, dobermann.

Chó thả rông và có thể cắn người ở đô thị là nỗi lo của nhiều ngườiChó thả rông và có thể cắn người ở đô thị là nỗi lo của nhiều người
VIDEO: Người Hà Nội sợ phát khiếp với chó thả rông

Theo quan sát của Thanh Niên, không khó bắt gặp các con chó được thả rông, không mang theo xích, không mang theo rọ mõm ngang nhiên chạy khắp các vườn hoa, công viên, đường phố Hà Nội.

Trong đó, nhiều con chó khối lượng lớn, ngoài 40 kg, thuộc các giống chó dữ như pitbull, becgie, dobermann. Người lớn lo ngại, trẻ em e dè, không biết những con chó này có làm hại mình hay không. Một vấn đề khác, đó là những con chó này phóng uế bừa bãi khi được thả trên phố, ảnh hưởng tới môi trường đô thị.

Trong khi đó, chính những người nuôi chó cũng đề xuất ý kiến, các con chó phải được tìm hiểu kỹ về giống loài, thuần chủng, chăm sóc đúng cách, cần phải được chủ sở hữu đảm bảo an toàn cho người khác khi mang chó ra ngoài đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.