[VIDEO] Nằm dài trên yên lái xe như 'siêu nhân' có phạm luật hay không?

01/06/2018 08:32 GMT+7

Mới đây, trên một group về giao thông xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên nằm dài trên xe máy điều khiển xe rất 'điêu luyện'. Hành vi này sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo đó, đoạn clip dài 15 giây ghi lại cảnh một nam thanh niên nằm dài trên yên xe máy và vẫn vô tư điều khiển xe chạy băng băng trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). 
Chưa đầy 24 giờ sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hơn 2,3 ngàn lượt bày tỏ cảm xúc và hàng trăm lượt bình luận. Trong đó, đa số các ý kiến đều lên án về hành vi "liều mạng" của nam thanh niên này và cho rằng đây không chỉ nguy hiểm cho chính người thanh niên, mà còn là mối đe dọa với những người tham gia giao thông khác.
VIDEO: Nằm dài chạy xe máy trên cầu Nhật Tân
Tài khoản Giang Trần bình luận: "Mọi hôm mình cũng gặp người này ở cầu Nhật Tân, chạy xe rất nhanh". Nickname Vũ Ngọc Châu thì hài hước: "Siêu nhân này vẫn phải đội mũ bảo hiểm, vẫn tỉnh lắm chưa bay được đâu à!".

Nhiều người khác cũng nửa thật, nửa đùa chia sẻ: "Chia buồn vì con wave tàu sắp bị tịch thu" hoặc "Chuẩn bị tiền lên đóng phạt nhé".
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo một Đội CSGT, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết hành vi nằm dài trên yên xe điều khiển xe như nam thanh niên trong clip là vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Cụ thể, Điểm a, Khoản 9, Điều 6 Nghị định 46/2016 quy định: Phạt tiền từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.
Ngoài ra, người có hành vi nằm trên yên xe điều khiển xe còn có thể bị tiền từ 10.000.000 - 14.000.000 đồng nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ; bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 - 4 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.
"Trường hợp clip thấy rõ biển số của người điều khiển xe vi phạm thì nam thanh niên này có thể bị CSGT ở khu vực xử lý vi phạm qua hình ảnh, hay còn gọi là phạt nguội", vị lãnh đạo thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.