[VIDEO] Hút shisha pha ma túy, con đường nghiện ngập mới đáng báo động

04/05/2016 14:27 GMT+7

Hiện nay, hút shisha phổ biến đã kéo theo những biến tướng khó lường, đặc biệt là hiện tượng shisha pha ma túy nhằm tăng độ và cảm giác “phê".

Chị N.T.L ngụ quận 11, TP.HM là người hút shisha vào năm 2012. Tuy nhiên, sau này, khi shisha trở nên phổ biến và theo chị N.T.L là thuốc không còn “ngon” như đợt đầu mới vào Việt Nam nên chị cùng bạn bè chuyển sang shisha pha thêm cỏ (cần sa – PV).
Thời gian hút shisha pha cỏ cũng kéo dài khá lâu sau đó L mới chuyển hoàn toàn sang hút cỏ và một số loại ma túy tổng hợp.
Video: Shisha trò vui của dân chơi đang dần biến tướng
Con đường dẫn đến ma túy không đơn giản chỉ là sự tò mò, đua đòi của một bộ phận giới trẻ khi thử cần sa, ma túy như trước đây mà nó đã có những biến tướng khó lường từ những trào lưu vốn dĩ được xem là bình thường và không gây hại.
Shisha pha ma túy không khó mua thậm chí có nơi, chủ quán còn mồi chài về loại shisha "hàng chuẩn" này - Ảnh: Phan Giang
Ngoài chị L, bạn Đ.V.T sinh viên của một trường đại học TP.HCM, cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đ.V.T sinh năm 1996 nhưng đã có gắn liền đáng kể với các trào lưu của shisha.
“Mấy loại shisha thì mình hút từ năm còn học lớp 9, lớp 10 rồi nhưng sau này shisha đâu đủ độ phê đâu, hút cho vui thì được còn muốn phê để “quẩy” thì phải có thêm thứ khác. Bây giờ ngay cả shisha điện tử bảo không độc nhưng nếu muốn mình vẫn có thể cho thêm bất kì thứ gì miễn mình thích”, T kể lại chiến tích.
Khi được hỏi về nguồn gốc các loại chất gây nghiện được mua ở đâu thì T cho hay: “Sau mấy lần báo chí đưa tin nên nhiều quán cấm bỏ chất lạ vào bình shisha nhưng những quán quen thì mua chui được. Còn việc mua thêm cỏ thì có nơi trong bar họ bán, không thì được một vài người bạn dẫn đến nơi bán, cũng dễ mua mà”.
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO và Hiệp hội Ung thư Mỹ, hút shisha liên tục trong một giờ sẽ hấp thu vào cơ thể lượng khói cao 150 lần và lượng nicotine cao 70% so với hút thuốc lá thông thường. Từ đó người sử dụng shisha hút độc chất từ hắc in, các kim loại nặng, các chất gây ung thư cao gấp 100 lần so với hút thuốc lá.
Nguy hiểm hơn, việc sử dụng shisha có chứa ma túy sẽ dẫn đến tình trạng nghiện từ nhẹ tới nặng, gây ảo giác liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh và não bộ, lên cơn co giật thậm chí đột tử tương tự như tác hại của hiện tượng nghiện ma túy.
Shisha xuất hiện tại Việt Nam đã lâu nhưng với tình hình biến tướng thành shisha pha ma túy như hiện nay thì đây là một vấn đề đáng báo động với những hệ lụy nguy hiểm ở hiện tại và tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.