[VIDEO] CSGT khiêng tôn thép trên xe 'tử thần' ở Sài Gòn, không cho chở tiếp

29/09/2016 16:48 GMT+7

Tất cả những người điều khiển xe chở tôn, thép bằng xe 3 - 4 bánh đều biết rằng chở như vậy là phạm luật. Nhưng thực tế họ vẫn 'chấp nhận' nhận những chuyến hàng 'hở trước lòi sau' như vậy để... kiếm cơm.

Sáng 29.9, Đội CSGT Bình Triệu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý xe thô sơ 3 - 4 bánh không đăng ký, tự chế, đi vào đường cấm, nhất là chở hàng trên xe vượt quá giới hạn quy định (quá khổ, quá tải),...
Theo ghi nhận, tại khu vực ngã tư cầu vượt Bình Phước, trong buổi sáng 29.9, lực lượng CSGT đã xử lý và lập biên bản khoảng 6 trường hợp vi phạm về xe tự chế và chở hàng quá khổ, quá tải.
VIDEO: Bật khóc vì CSGT giam xe khi chở cồng kềnh
Những chiếc xe chở hàng "hở trước lòi sau" như thế này chạy trên đường được nhiều người dân xem như là "hung thần" vì hết sức nguy hiểm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Anh (ngụ quận Thủ Đức) thở dài: "Mấy lần đi ngoài đường gặp các xe này tôi toàn phải chạy chậm lại để né chứ nhìn chở tôn, chở sắt mà chẳng che chắn gì lỡ rớt xuống đường hoặc không may đảo tay lái đụng vào thì không lường trước được hậu quả".
"Hung thần" trên đường phố là nỗi ám ảnh của nhiều người
"Hung thần" trên đường phố là nỗi ám ảnh của nhiều người
Đáng nói hơn, một số trường hợp người điều khiển xe máy vô tư vác các cây sắt hoặc nhôm dài tầm 5 mét rồi bon bon trên đường, nhiều người nhìn thấy chỉ biết lắc đầu.
Thiếu tá Nguyễn Đoàn Phúc, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bình Triệu cho biết khu vực Đội Bình Triệu đảm nhận có chợ đầu mối Thủ Đức nên thường xuyên có tình trạng xe thô sơ 3 - 4 bánh và xe tự chế chở hàng cồng kềnh từ chợ này đi các khu vực khác. 
Từ tháng 5.2016 đến nay, Đội CSGT Bình Triệu đã xử lý 218 trường hợp vi phạm, trong đó tạm giam 42 phương tiện, các phương tiện còn lại đang trong thời gian xử lý vi phạm.
Cũng theo thiếu tá Phúc, vì những người chở hàng cồng kềnh, quá khổ thường có hoàn cảnh khó khăn nên công tác xử lý còn e dè. Bên cạnh đó, khi có lực lượng CSGT đứng chốt thì những người điều khiển các xe này né tránh vào những đường hẻm, đường nhánh để chờ CSGT đi rồi mới tiếp tục di chuyển.
Anh T.Q.H (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) bị phạt 350.000 đồng vì chở hàng cồng kềnh, quá khổ. Anh H. chia sẻ: "Chở chuyến hàng có 50.000 đồng mà bị phạt 350.000 đồng. Tôi biết là vi phạm nhưng giờ nghề mà, nói bỏ là bỏ sao được".
Anh H. được người dân hỗ trợ bỏ hàng xuống để chờ chủ hàng thuê xe ô tô tới chở đi. Anh H. nói thêm: "Bình thường thuê xe ô tô hết tầm 500.000 đồng. Thuê vậy chủ cũng đâu còn lời nên thuê mình là đúng rồi".
Đang trên đường đi giao hàng từ Linh Xuân tới Ngã tư cầu vượt Bình Phước, anh N.V.K. cũng bị CSGT thổi phạt vì chở hàng cồng kềnh
Anh K. tâm sự: "Biết là vi phạm, biết là nguy hiểm cho người đi đường nên mỗi lần chở hàng tôi đều chạy xe rất cẩn thận, lúc nào cũng chạy thật chậm rồi quan sát xung quanh"
Mỗi chuyến hàng, người chở được khoảng 50.000 đồng tiền công, nhưng tiền đóng phạt cho mỗi chuyến hàng như thế này là 350.000 đồng Ảnh: Độc Lập
Tuy nhiên, pháp luật là vậy, người vi phạm thì bị xử lý. Anh K. vẫn bị lập biên bản, tjam giữ GPLX và nhận biên bản đóng phạt 350.000 đồng
CSGT Bình Triệu hỗ trợ anh K. khênh số hàng từ xe xuống để ở gầm cầu để đợi xe ô tô tới chở đi
Anh P.Q.S. ngơ ngác không hiểu vì sao bị CSGT yêu cầu dừng xe
Đến khi CSGT giải thích cho anh S. biết anh tự chế xe lôi để chở hàng là vi phạm luật, anh S. bật khóc...
Anh S. cho biết mỗi ngày anh đều đến chợ đầu mối Thủ Đức lấy dừa về đi dọc đường bán, thu nhập một ngày chỉ hơn 100.000 đồng. Giờ khổ quá chỉ có cái xe đi kiếm cơm mà bị bắt cũng không biết phải kiếm sống như thế nào nữa
Từ chợ đầu mối Thủ Đức, một số người tự chế xe lôi để chở hàng hóa về các chợ phân phối và bán lại cũng bị CSGT xử phạt. Đây là trường hợp của anh L.Q.M. chở trái cây từ chợ đầu mối Thủ Đức về Biên Hòa, số tiền cho chuyến hàng anh nhận được là 150.000 đồng. Anh nói, xe tự chế của mình có thể chở được 1 tấn hàng, tuy nhiên lần này anh đã bị CSGT tịch thu phương tiện tự chế.
Sau khi bị xử phạt xong, một số chủ xe cho hàng hóa lên trở lại và tiếp tục di chuyển Ảnh: Độc Lập
Những thanh thép này hoàn toàn có thể trở thành "lưỡi giáo" sắc nhọn gây vô vàn nguy hiểm khi xe gặp sự cố Ảnh: Độc Lập
Bên cạnh đó, trên toàn TP, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng nhiều lực lượng và cơ quan chức năng ra quân tiến hành xử phạt 1.382 trường hợp xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ vi phạm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, trong đó có 302 trường hợp vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, 582 trường hợp vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.