[VIDEO] Cận cảnh 14 tấn cá chết vớt trên kênh Nhiêu Lộc - Sài Gòn

18/05/2016 10:31 GMT+7

Tính đến 17 giờ chiều 17.5, 14 tấn cá chết đã được các nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM vớt lên từ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Theo nhiều người dân, buổi sáng họ thấy lượng cá chết còn ít nhưng từ trưa đến chiều thì cá chết nổi trắng dòng kênh bốc mùi hôi thối.

 

Khu vực cá chết trải dài nhiều km trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, chảy qua khu vực Q.1, Q.3, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình. Cá chết nhiều đến mức các nhân viên môi trường phải dùng phao ngăn thành từng khúc kênh để công tác vớt cá hiệu quả hơn.

Cận cảnh hàng tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè - Video: Đức Tiến

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hàng tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc được các nhân viên môi trường dùng vợt, ca nô gắn lưới vớt lên xếp thành từng thùng rồi dùng xe cẩu lên bờ. Sau đó, các nhân viên môi trường sẽ xịt thuốc khử mùi, chờ bỏ cá lên xe tải vận chuyển đến bãi rác xử lý.

Cá chết vớt lên xếp thành từng thùng Đức Tiến

Theo lý giải, nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm chất hữu cơ và khí độc. Cái này được sinh ra trong những cơn mưa đầu mùa do toàn bộ rác thải, khí thải tập trung khối lượng lớn ở gần khu vực kênh. Điều này cũng diễn ra tương tự vào năm 2014 -2015. Trong đó năm 2014 diễn ra hai đợt, vào tháng 4 và 5. Năm 2015 cũng diễn ra vào tháng 4 và tháng 5, và các kết quả xét nghiệm đều tương đồng với nhau. 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.