Vỉa hè bị tái chiếm bát nháo trở lại, người Sài Gòn hết lối đi bộ

06/12/2017 13:37 GMT+7

Trong nhiều ngày qua, Thanh Niên ghi nhận hàng loạt vỉa hè bị tái chiếm trở lại, không còn chỗ cho người đi bộ. Không chỉ vỉa hè bị lấn mà lòng đường ở một số tuyến trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) hiện bị chiếm dụng tràn lan. Người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường.

Sau cuộc ra quân rầm rộ cách đây không lâu để giành lại vỉa hè, lề đường; nhiều nhà dân được vận động tháo dỡ bậc tam cấp thì đến nay câu chuyện vỉa hè vẫn chưa có hồi kết. Nhiều vỉa hè đã bị tái chiếm trở lại, gây mất mỹ quan đô thị, bát nháo, luộm thuộm. 
Theo ghi nhận trong nhiều ngày qua của báo Thanh Niên, ở rất nhiều con đường từ trung tâm TP.HCM đến các quận khác hầu hết vỉa hè đều bị chiếm dụng.
Các tuyến đường trên địa bàn Q.5 hiện đang bị tái chiếm nặng, có thể kể đến một số đường như: Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo...
Đường Châu Văn Liêm (đoạn Trần Hưng Đạo - Hải Thượng Lãn Ông, Q.5), dù cơ quan chức năng kẻ vạch vôi trên vỉa hè giới hạn phạm vi sử dụng, nhưng hầu hết các cửa hàng kinh doanh tại đây đều lấn ra ngoài vạch vôi làm chỗ để hàng hóa, phương tiện. Thậm chí, có người tràn xuống lòng đường ngồi buôn bán lộn xộn. Người đi bộ qua khu vực phải di chuyển ra lòng đường trong lúc nhiều ô tô qua lại nườm nượp, rất nguy hiểm.
Không chỉ vỉa hè mà lòng đường cũng bị lấn chiếm tràn lan trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Cách đó không xa, đường Hải Thượng Lãn Ông (dẫn vào chợ Kim Biên, P.13, Q.5) có vỉa hè rộng hơn 1m, cũng bị các hộ kinh doanh lấn chiếm bừa bãi, bày hàng hóa buôn bán chật cứng. Khách vào cửa hàng cũng thản nhiên dựng xe dưới lòng đường thành từng lớp dày đặc.
Đặc biệt, đường Thuận Kiều và Nguyễn Chí Thanh (đoạn qua BV Chợ Rẫy, P.12, Q.5), mỗi ngày có rất đông lượt người đi bộ khám bệnh, thăm bệnh, nhưng vỉa hè qua đây tiếp tục được một số người lấn chiếm toàn bộ dựng bàn ghế buôn bán thức ăn. Người đi bộ qua đây bị đẩy xuống lòng đường, mất an toàn giao thông. Đáng nói, khu vực này trước đây báo Thanh Niên đã phản ảnh nhiều lần về lấn chiếm, nhưng không thấy lực lượng đô thị quận 5 đi tuần tra xử lý dứt điểm.
Bên cạnh đó, vỉa hè lấn chiếm loạn xà ngầu cũng xảy ra nhan nhản trên đường Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo... Không chỉ người dân lấn chiếm về kinh doanh, buôn bán, mà ngay những đoạn vắng người, ô tô cũng đậu chễm chệ trên vỉa hè nhiều giờ liền, không thấy cơ quan chức năng nào nhắc nhở xử lý. 
Ông Nguyễn Thành Vinh (51 tuổi, ngụ P.12, Q.5) cho rằng lực lượng đô thị quận 5 và các phường chỉ đồng loạt ra quân quyết liệt một thời gian theo hiệu ứng xử lý vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Q.1, rồi thôi.
Đường Hải Thượng Lãn Ông (hướng vào chợ Kim Biên) hầu như không còn khoảng trống cho người đi bộ qua lại ẢNH: AN HUY
Lấn chiếm tràn lan từ vỉa hè xuống lòng đường trên đường Nguyễn Trãi (P.14, Q.5) ẢNH: AN HUY
Một ô tô ngang nhiên đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (P.14, Q.5) chiều 24.11 ẢNH: AN HUY
Lấy lòng đường làm bãi giữ xe trên đường Phú Giáo (P.14, Q.5) ẢNH: AN HUY
Bát nháo vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi trước một trường đại học (P.14, Q.5) ẢNH: AN HUY
Lấy vỉa hè làm bãi sửa xe lộn xộn trên đường Lý Nam Đế (Q.5) ẢNH: AN HUY
Vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện cổng BV Chợ Rẫy) lấn chiếm nặng, không còn không gian cho người đi bộ ẢNH: AN HUY
Trên đường Thuận Kiều (đoạn qua khu vực BV Chợ Rẫy), nhiều người lấn vỉa hè bán cơm, đẩy người đi bộ xuống lòng đường ẢNH: AN HUY
Nhiều đường trên địa bàn quận 5 bị tái lấn chiếm trở lại nhưng không thấy cơ quan chức năng tuần tra xử lý, lập lại trật tự đô thị ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.