Vì sao bé bị bỏ rơi dưới hố ga tử vong không có người thân bên cạnh?

Trần Cường
Trần Cường
30/06/2020 15:04 GMT+7

Hơn 20 ngày được điều trị tại bệnh viện, bé trai tử vong vì bị bỏ rơi dưới hố ga không có một người thân nào tới chăm sóc, vì mẹ của bé đang bị tạm giam sau khi trộm cắp tài sản và trốn truy nã.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong vì bị bỏ rơi dưới hố ga, trưa 30.6, một lãnh đạo Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giam Phạm Thị Thành (31 tuổi, quê xã Thạch Kim, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Theo vị này, Thành có hành vi trộm cắp điện thoại trong một bệnh viện tại địa bàn Q.Hai Bà Trưng, sau đó bỏ trốn và bị bắt theo diện bắt đối tượng truy nã.

Bi kịch em bé bị bỏ rơi ở hố ga: Cuộc đời hơn 20 ngày ngắn ngủi

Trong ngày 30.6, Công an TX.Sơn Tây (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành về hành vi vứt bỏ con mới đẻ. Các quyết định khởi tố đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Khu vực phát hiện bé An

Ảnh Trần Cường

Tuy bị Công an thị xã Sơn Tây khởi tố, nhưng Thành không bị bắt tạm giam tại cơ quan này mà được bàn giao cho Công an Q.Hoàn Kiếm để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trước đó.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 15 giờ 40 chiều 8.6, người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, TX.Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo; 2 mắt, mũi, miệng... đang bị dòi bọ bám.
Cháu bé đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu và được đặt tên là Nguyễn Văn An. Thời điểm nhập viện, bé An bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX.Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến chiều 9.6, Công an TX.Sơn Tây xác định người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành, mẹ ruột của bé.

Bé An trong vòng tay nữ bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Ảnh S.T

Bước đầu, Thành khai nhận ngày 6.6 đã đón xe buýt lên TX.Sơn Tây chơi, đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì trở dạ. Sau đó, Thành đã đi đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con, sau đó trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ con và xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.
Khoảng hơn 13 giờ chiều 29.6, mặc dù các y, bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu chữa, nhưng do sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu quá nặng, bé An đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Suốt quá trình điều trị đến lúc bé tử vong, không có một người thân nào bên cạnh chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.