Vi phạm phòng chống dịch Covid-19, nhóm người tụ tập đòi 'cung cấp văn bản'

30/05/2021 12:39 GMT+7

Yêu sách đòi cung cấp văn bản khi bị nhắc nhở vi phạm phòng chống dịch Covid-19 , một nhóm người, trong đó cán bộ còn dùng ca nô tháo chạy khỏi hiện trường khi có lực lượng chức năng kiểm tra.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng trên địa bàn xã đang tiếp tục xác minh một nhóm người bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19 tụ tập đông người tại một điểm du lịch tự phát trên địa bàn xã.

Trưa 30.5: Thêm 56 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Nhóm người lên ca nô tháo chạy khỏi hiện trường với tốc độ cao khi lực lượng phòng chống dịch tiếp cận kiểm tra

ẢNH: GIA TÂN

Cụ thể khoảng 8 giờ 10 ngày 29.5, tổ giám sát cộng đồng thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh trong khi tuần tra, nắm tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thôn Cảnh Dương đã phát hiện tình trạng tập trung đông người tại một điểm du lịch tự phát trên địa bàn thôn đoạn gần cửa biển Cảnh Dương.
Khi thành viên trong tổ giám sát thôn Cảnh Dương nhắc nhở khách giải tán, không được tập trung đông người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 thì một số khách trong nhóm khách này “yêu sách” tổ giám sát cộng đồng cung cấp văn bản liên quan quy định việc không được tập trung đông người ở biển hay điểm du lịch, nếu không họ không rời đi.

Lực lượng liên ngành phòng chống dịch Covid-19 xã Lộc Vĩnh ra quân làm nhiệm vụ, tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: GIA TÂN

Trước động thái này, tổ giám sát cộng đồng đã gọi điện cho lãnh đạo xã Lộc Vĩnh báo cáo sự việc. Ngay sau đó lực lượng liên ngành gồm công an, biên phòng, dân quân địa phương đã đến hiện trường kiểm tra, mang theo văn bản quy định phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh thì nhóm người này lên ca nô tháo chạy với tốc độ rất cao để rời khỏi hiện trường.

Quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động ở các khu, điểm du lịch, cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở... khá rõ nhưng nhóm người đi du lịch cố tình "làm khó" lực lượng chức năng

ẢNH: GIA TÂN

Đáng chú ý một số cán bộ có chức trách tại xã Lộc Vĩnh cho biết, trong số những người đến tập trung tại điểm du lịch tự phát nói này có hai cán bộ lãnh đạo, một vị là lãnh đạo cấp phòng thuộc UBND H.Phú Lộc, một vị là lãnh đạo Đảng ủy của một xã trên địa bàn H.Phú Lộc, ngoài ra giáo viên của Trường THPT Thừa Lưu, xã Lộc Tiến (H.Phú Lộc) cũng đến du lịch ở điểm du lịch tự phát này và đã livestream trong quá trình di chuyển bằng thuyền đến địa điểm du lịch tự phát này. Những nhóm người này đi xe máy đến Cảnh Dương buổi chiều 28.5 sau đó họ trung chuyển bằng thuyền máy sang địa điểm du lịch tự phát nói trên. Họ ở lại qua đêm, đến sáng 29.5 thì bị kiểm tra, nhắc nhở. Hiện lực lượng chức trách địa phương đang tiếp tục xác minh cụ thể để báo cáo cấp trên.

Thôn Phú Hải và xã Lộc Vĩnh vừa được trở lại trạng thái bình thường mới sau thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội do có ca nhiễm Covid-19 liên quan địa phương

ẢNH: GIA TÂN

Đáng chú ý, Lộc Vĩnh là xã trung tâm Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, nơi có nhiều nhà máy, công xưởng tập trung đông công nhân, người lao động trong và ngoài nước. Lộc Vĩnh cũng là xã có thôn Phú Hải buộc phải phong tỏa tạm thời và toàn xã giãn cách xã hội để phòng chống dịch do liên quan đến một ca nhiễm Covid-19. Hiện toàn xã mới được trở lại trạng thái “bình thường mới” và công tác phòng chống dịch Covid-19 được các lực lượng nỗ lực triển khai. Riêng các thôn được thành lập các tổ giám sát bao gồm các thành viên là thôn trưởng, chi bộ đảng thôn, mặt trận, công an viên thôn… Tổ có nhiệm vụ phát hiện, tham mưu, nhắc nhở, cảnh báo những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như an ninh trật tự trong thôn.

Thông báo tạm dừng các hoạt động bãi biển, du lịch biển, tụ tập tiệc tùng đông người được xã triển khai từ 28.5

ẢNH: GIA TÂN

KHẨN: TP.HCM giãn cách xã hội, phong tỏa quận Gò Vấp phòng Covid-19

Lộc Vĩnh cũng là địa phương có bờ, bãi biển đẹp, thường thu hút khách du lịch từ TP.Huế về và từ Đà Nẵng ra (cách Đà Nẵng khoảng 40km). Để triển khai những quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Lộc Vĩnh đã tổ chức việc cắm bảng thông báo tạm dừng các hoạt động du lịch biển, tụ tập đông người, tiệc tùng ở khu vực biển Lộc Vĩnh (biển Chân Mây) tại các tuyến đường dẫn ra biển; các đội thông tin lưu động của xã hằng ngày đều chạy xe phát loa thông báo, thông tin về công tác phòng chống dịch này. Đây là một bước cụ thể hóa các quy định về phòng chống dịch Covid-19 do trung ương và tỉnh ban hành, chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.