Vì karaoke và chó phóng uế phải rao bán nhà

Chị tôi (nhà ở một hẻm tại Q.1, TP.HCM) kể, trong hẻm có nhiều hộ nuôi chó cưng, luôn dắt chó phóng uế ra hẻm, trước nhà người khác.

Chị tôi góp ý thì họ chửi. Ức quá, chị tôi chụp hình, quay phim và phản ánh với cơ quan chức năng thì sau đó trước nhà của chị sáng nào cũng đầy phân chó. Chịu hết nổi, chị phải rao bán nhà.

Trong hẻm chị tôi ở, có người lắp camera trước nhà để ghi lại hình ảnh chó hàng xóm phóng uế, với mong muốn góp ý với người nuôi chó. Tuy nhiên càng đưa ra bằng chứng, họ càng thách thức, chửi bới. Riết rồi ai cũng sợ, không muốn đụng đến những người nuôi chó.
Một số người quen của tôi phải treo bảng bán nhà vì không chịu được tiếng ồn của việc hát karaoke từ nhà hàng xóm. Cô tôi ở hẻm C1 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh (TP.HCM), than thở: “Nhà nhỏ xíu, diện tích 3 x 7 m nên khi nhà đối diện cất tiếng ca thì âm thanh từ loa dội thẳng vào nhà, đầu óc như nổ tung. Quá khổ, phải bán nhà đi sớm. Hàng xóm vào ra giáp mặt, góp ý, họ hiểu chuyện thì không sao, không hiểu thì lại to tiếng, cãi nhau, ngại lắm”.
Cuộc họp tổ dân phố nào bà con cũng chỉ phản ánh 3 vấn đề gây khổ sở nhiều nhất là: tình trạng chó phóng uế ra hẻm, rác không đổ đúng giờ và hát karaoke quá to. Ba vấn đề tưởng nhỏ nhưng thực tế đã và đang làm mất đi sự văn minh, sức khỏe, bình yên của nhiều gia đình ở thành phố hiện đại nhất nước. Phản ánh bao lâu nay mà mọi chuyện chẳng hề thay đổi.
Thiết nghĩ, thành phố cần tăng cường lực lượng tuần tra để phát hiện, xử phạt những người để chó phóng uế bừa bãi cùng tình trạng làm phiền hàng xóm bằng karaoke.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.