Vệt nước đỏ tại biển Đà Nẵng là trứng ruốc

27/02/2017 10:02 GMT+7

Chiều 26.2, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết qua kiểm tra Sở đã có kết luận chính thức về vệt nước màu đỏ xuất hiện tại bờ biển địa phương.

Trước đó, vào ngày 24.2, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng (một trang Facebook chính thức của ngành chức năng Đà Nẵng), một Facebooker đã đăng nhiều hình ảnh được chụp tại khu vực biển Sơn Trà cho thấy nước biển có màu đỏ.

tin liên quan

Biển Đà Nẵng đang bị xâm thực mạnh
Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều khu vực bãi biển Đà Nẵng đang bị sóng biển xâm thực mạnh. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên ngày 22.2, tại khu vực bãi biển đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp, sóng biển đã “liếm” sát vào chân kè, có nơi chỉ còn vài mét bờ biển. 
Ngay sau đó, Sở TN-MT Đà Nẵng đã cử cán bộ đi xác minh đồng thời tiến hành lấy mẫu nước. “Qua phân tích, chúng tôi xác định vệt nước màu đỏ là do trứng ruốc, hay còn gọi là trứng ruốc tạo thành”, ông Nam nói và cho hay vệt nước màu đỏ không chỉ xuất hiện ở bãi Nam (bán đảo Sơn Trà) mà xuất hiện cả trên vịnh Đà Nẵng.
Theo ông Nam, hiện tượng đã nói là bình thường vì đây là mùa sinh sản của ruốc. Các ấu trùng đã dạt vào bờ biển và tạo thành một vệt nước màu đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.