Vé số 'năm Covid': Mẹ rong ruổi kiếm tiền phục hồi gương mặt con trai bị bỏng

27/11/2020 11:40 GMT+7

Ngày qua ngày, bà Thái Thị Nhung (40 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) vẫn miệt mài bán vé số dạo, tích lũy tiền để chữa trị cho đứa con trai bị bỏng nghiêm trọng từ vụ nổ bình ga.

Tình cờ gặp mẹ con bà Nhung mời vé số, tôi không khỏi xót xa khi tận mắt thấy những vết sẹo lòi lõm trên khuôn mặt ngây thơ của cậu bé Nguyễn Ngọc Quý (12 tuổi).
Thấy người lạ hỏi han, Quý rụt rè, sợ sệt nép vào lòng mẹ, đưa mắt nhìn người lạ. Có lẽ Quý chưa hình dung được những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần có thể sẽ theo suốt quãng đời còn lại.
Theo chia sẻ của bà Nhung, vợ chồng bà có tất cả 3 người con, Quý là con út trong nhà. Khi sinh ra, em không được khỏe mạnh, lại chậm phát triển, khù khờ và ít nói nên bà dành tất cả tình thương để bù đắp những thiệt thòi mà con phải chịu.
Tháng 25.2.2020, khi vợ chồng bà đi làm và gửi con lại cho người thân trông giúp, chẳng may bình ga trong nhà phát nổ khiến ngọn lửa bao trùm cơ thể Quý.
Vụ tai nạn không may đã khiến Quý bị bỏng nặng toàn thân với diện tích lên tới 70%, phải nằm Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ hơn 1 tháng trời.

Vì gia cảnh nghèo khó, chồng con đều đi làm thuê nên buộc lòng mẹ Quý phải chở Quý theo để vừa bán vừa trông nom

“Số tiền tích cóp, vợ chồng tôi đều đổ hết để lo chạy chữa cho con. Đứa con gái lớn cũng đi làm thuê để kiếm tiền lo cho em. May mắn nhờ bệnh viện vận động giúp đỡ mới níu kéo được sự sống cho con”, bà trải lòng.
Khi ra viện, những sẹo lồi bao phủ khuôn mặt và cơ thể Quý. Sẹo co rút còn khiến em khó vận động. Ngày trời trở gió, các vết sẹo rất đau và ngứa, tay em co quắp đến mức không thể cử động được.

Chỉ khi kế cạnh mẹ, Quý mới cảm thấy thật sự an toàn

“Do di chứng kinh hoàng từ vụ nổ nên thời gian đầu Quý nó sợ, cả đêm không dám ngủ. Hết cơn sốt này lại đến cơn sốt khác hành hạ. Những lúc như vậy phải kế cạnh vỗ về nó, khi nào mệt quá nó mới thiếp đi chốc lác lại giật mình hét lớn. Chỉ biết ôm con mà khóc, ước gì những nỗi đau đó tôi gánh cho con”, bà nói.

Khuôn mặt chi chít sẹo lồi do di chứng vụ nổ bình ga để lại

Cũng theo bà Nhung, chồng và con đi làm thuê suốt ngày. Riêng bà cũng đi bán vé số nên buộc lòng phải chở Quý theo để vừa bán vừa trông nom.
Ngày ngày, bà bán vé số từ 17 giờ chiều đến tận 21 giờ đêm mới về nhà. Quãng đường từ nhà đến trung tâm Cần Thơ cũng hơn 10km, Quý ngồi phía trước xe với khẩu trang che kín mặt, chỉ cần có mẹ cạnh bên, em mới cảm nhận được sự an toàn.
Hằng ngày, bà lãnh hơn 200 tờ vé số đi bán từ chiều tối cho đến hôm sau cũng kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống và lo cho các con. Nhưng số tiền để phẫu thuật chỉnh hình lại cho con lại quá lớn, vượt quá khả năng của vợ chồng bà.
“Nếu có một điều ước, bây giờ tôi chỉ ước có chi phí để trị những vết sẹo trên người con. Tôi rất lo lắng đến khi con lớn rồi vẫn phải mang theo những vết sẹo dài trên mặt, bị người ta sợ hãi và xa lánh khi trông thấy”, bà tâm sự.

Cánh tay bị co rút do di chứng của vết bỏng

Bóng dáng mẹ con bé Quý xa dần để tiếp tục hành trình mưu sinh. Hoàn cảnh, cũng như đôi mắt thơ ngây, cùng tương lại mịt mờ phía trước của bé cũng khiến ai trông thấy cũng bồi hồi xót xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.