Về quê ăn Tết trên những chuyến xe đặc biệt được nhân viên y tế 'hộ tống'

An Dy
An Dy
31/01/2019 14:08 GMT+7

Sáng 31.1 (26 tháng Chạp), hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng lần lượt được những Chuyến xe nghĩa tình đưa về tận quê ăn Tết, có nhân viên y tế đi kèm.

Trong 2 ngày 31.1 và 1.2, tại Bệnh viện Đà Nẵng có tổng cộng 5 chuyến xe (chạy 2 buổi mỗi ngày), dự kiến đưa khoảng 200 bệnh nhân và người nhà về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019. Xe chạy các tuyến Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đặc biệt, mỗi chuyến xe đều có các nhân viên y tế hỗ trợ.

Xe đón ngay tại sảnh Bệnh viện Đà Nẵng, thuận tiện cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong đi lại ẢNH: AN DY

Chuyến xe nghĩa tình là những chuyến xe thường niên hỗ trợ bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết, do Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đà Nẵng) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức. Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết các bệnh nhân rất mong muốn được về nhà ăn tết sau khi kết thúc liệu trình điều trị tại bệnh viện trong khi phương tiện đi lại ngày giáp Tết lại khó khăn, phức tạp nên những Chuyến xe nghĩa tình được "xuất bến".

“Hành khách” của những chuyến xe đặc biệt này là những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân di chứng tai nạn, khó khăn trong đi lại, vận động, bệnh nhân ung thư vừa trải qua quá trình điều trị, xạ trị…

Bà Nguyễn Thị Mẫn (45 tuổi, quê Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết bà bị viêm tủy sống, đã nằm điều trị suốt 6 tháng qua tại Khoa Ngoại thần kinh, rồi đến Khoa Chỉnh hình và phục hồi chức năng (Bệnh viện Đà Nẵng). Nghe các y bác sĩ thông báo có chuyến xe về tết ngay tại bệnh viện bà mừng lắm. “Người tôi yếu đi lại không nổi. Nghĩ đến chặng đường từ bệnh viện lên bến tìm xe rồi lại ngược về quê thấy gian nan quá. May có chuyến xe nghĩa tình của bệnh viện mà chặng đường về quê bớt dài. Ăn Tết xong tôi trở lại bệnh viện…”, bà Mẫn nói.

Không như những bệnh nhân khác có người thân bên cạnh, bà Trương Thị Nhành (84 tuổi) chỉ về quê một mình nên bà được các nhân viên y tế hỗ trợ lên xe. Bà Nhành bị tai nạn giao thông gãy tay, người lại yếu nên vận động khá khó khăn. “Nghe có xe đưa về tận quê bà mừng quá con. Ngày Tết xe cộ đi lại cực khổ lắm, tốn kém lắm…”, bà Nhành than.  
Bệnh nhân nhận quà Tết là nhu yếu phẩm trên Chuyến xe nghĩa tình ẢNH: AN DY

Trên chuyến xe nghĩa tình, bên cạnh những phần quà Tết cho các bệnh nhân là các nhu yếu phẩm, thức ăn và nước uống cũng được các nhà hảo tâm chuẩn bị chu đáo. “Những bệnh nhân khi xuất viện đa phần đều mệt và yếu, nhiều người vẫn đang trong quá trình điều trị, chỉ về ăn tết vài ngày và lại nhập viện, nên họ không đủ sức chen chân lên những phương tiện công cộng. Chúng tôi theo xe đưa họ về tận quê, vừa chia sẻ nỗi đau bệnh tật, góp phần giảm bớt chi phí đi lại, sinh hoạt, điều trị của người bệnh, cũng là để đảm bảo hành trình nhân ái này được an toàn, thuận lợi”, Trần Thanh Phương (nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng) đi trên Chuyến xe nghĩa tình, cho biết.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.