Vào siêu thị mua rau rừng

19/07/2015 11:38 GMT+7

(TNTS) Những loại rau dại, rau rừng đã trở thành đặc sản mà người tiêu dùng muốn ăn thường phải nhờ qua người quen hay bạn bè ở quê gửi. Hiện nay, tại TP.HCM, khách hàng có thể đến siêu thị để đặt hàng mua cho thỏa cơn thèm ăn rau hiếm.

(TNTS) Những loại rau dại, rau rừng đã trở thành đặc sản mà người tiêu dùng muốn ăn thường phải nhờ qua người quen hay bạn bè ở quê gửi. Hiện nay, tại TP.HCM, khách hàng có thể đến siêu thị để đặt hàng mua cho thỏa cơn thèm ăn rau hiếm. 

Vào siêu thị mua rau rừng
Nguồn cung ứng ổn định, giá được niêm yết sẵn, hàng được giao tận nhà là ưu điểm thu hút người tiêu dùng đến với siêu thị. Đặc biệt, khách có thể ngồi tại nhà, gọi điện tới siêu thị đặt hàng, hôm sau có người giao rau, rất tiện lợi và vẫn mua được loại rau hiếm.
Rau rừng, còn gọi là đọt Trường Sơn, được trồng nhiều ở Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum... thân màu tím giống rau lang, những người một lần đến với vùng đất Tây Nguyên đều ấn tượng với loại rau thân ngắn, luộc có màu xanh đậm, ăn bùi bùi, chấm với nước mắm cua, xào tỏi dân dã mà khó quên. Đây là món ăn hiếm thấy, chỉ có một vài nhà hàng ở TP.HCM phục vụ món này. Tại siêu thị, rau được bán theo ký, nhặt sạch sẵn, khách đem về chỉ cần rửa sạch và chế biến. Đại diện của siêu thị My Homeland (Q.7, TP.HCM) cho biết: “Rau trồng ở xa, và muốn đảm bảo rau khi giao đến khách hàng luôn tươi mới nên khi muốn ăn rau rừng, khách nên đặt hàng trước. Hôm sau rau chuyển từ Đắk Lắk xuống, sẽ được nhân viên giao hàng đem tận nhà cho khách, đảm bảo không có rau cũ hay hỏng. Rau luộc lên vẫn tươi, xanh như rau mua tại vườn”. Giá bán: 95.000 đồng/kg.
Vào siêu thị mua rau rừng 2
Rau đọt choại là đặc sản nhiều người muốn dùng thử khi đến các tỉnh miền Tây. Đây là loại rau mọc ở gần nước, chỉ ăn phần đọt non mới mọc, vì mọc dại nên số lượng không đều đặn, lúc cần mua thì không thấy bán. Khi rau được đưa vào siêu thị, dẫu phải đặt trước một ngày nhưng khách hàng vẫn ưa chuộng vì có thể ăn loại rau ở quê, chế biến nhiều món xào hay đơn giản chỉ là luộc rồi trộn chấm mắm cũng ngon.
Khổ qua rừng, ngọn khổ qua rừng được đưa vào danh sách các món ăn thực dưỡng, vừa làm thực phẩm, vừa làm thuốc. Có thể dùng nấu nước uống, luộc chấm chao, nấu canh. Đặc biệt món canh khổ qua rừng nhồi cá thác lác là đặc sản mà nhiều người lên tận Đà Lạt mới được thưởng thức. Ở siêu thị, giá bán từ 60.000-65.000 đồng/kg.
Vào thứ sáu hằng tuần, các loại rau đặc biệt sẽ về siêu thị nhiều hơn, khách cần ăn cho ngày cuối tuần có thể đến kệ hàng lựa. Bên cạnh các loại rau dại, rau vườn nhà như rau dền cơm, rau má vườn, mướp hương, khoai lang mật, tần dày lá... cũng sẵn sàng cung cấp cho người nội trợ thực đơn đa dạng và phong phú hơn cho bữa cơm gia đình.
Hiện nay, siêu thị còn có dịch vụ sơ chế và “đi chợ giùm bạn” cho các gia đình không có thời gian đi mua hàng. Chỉ cần gọi điện thoại, đưa danh sách sản phẩm cần mua, khách hàng có thể ngồi tại nhà nhận thực phẩm và đồ dùng. Nếu có nhu cầu nhặt rau, làm cá, ướp thịt... thậm chí là nấu sẵn món ăn, các “thượng đế” đều được phục vụ. Có chi phí sơ chế, nấu món ăn sẽ tăng lên từ 15-25% tùy theo món nhưng những người nội trợ bận rộn có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian cho việc bếp núc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.