Vẫn tươi mát khi đi máy bay

06/01/2015 05:00 GMT+7

Di chuyển bằng máy bay ngày nay đã trở nên phổ biến nhưng cũng gây không ít khó chịu đến vẻ ngoài và làn da chúng ta.

Di chuyển bằng máy bay ngày nay đã trở nên phổ biến nhưng cũng gây không ít khó chịu đến vẻ ngoài và làn da chúng ta.

Ảnh: Shutterstock
Sự khó chịu về lệch giờ, thiếu thoải mái, mất ngủ và không khí đặc biệt khô trên máy bay làm cho da bị ảnh hưởng cộng với những quy ước an toàn nên không thể mang theo tất cả các mỹ phẩm chăm sóc hằng ngày, khiến cho chúng ta có vẻ bèo nhèo khi bước ra khỏi máy bay.

Như đã biết, chúng ta không được phép mang theo mỹ phẩm có dung tích hơn 100 ml và tất cả các sản phẩm làm đẹp phải được đựng trong túi nhựa trong dung tích 1 lít. Gel tắm, dầu gội, kem dưỡng thể và nước hoa, gloss và mascara đều được xem là chất lỏng nên cần chú ý nếu không muốn mỹ phẩm cưng của chúng ta rơi vào sọt rác khi kiểm tra.

Không khí khô và độ cao có thể có tác động đáng ngại đối với da và môi. Như vậy trước khi lên máy bay nên làm ẩm da với kem ban ngày có độ nhờn cao. Nếu là chuyến bay dài thì nên mang phòng hờ một lọ kem nhỏ để có thể thoa khi có cảm giác căng ngứa. Cao dưỡng môi là thứ rất cần thiết để không có đôi môi nứt nẻ khi đáp xuống.

Mắt cũng là bộ phận đầu tiên bị khô khi bay. Để xoa dịu nên mang theo và nhỏ serum sinh lý. Nếu mang contact lens thì nhớ mang theo hộp để có thể gỡ ra khi khó chịu. Tốt nhất trong lúc bay nên mang mắt kính. Ngoài ra cũng nên tránh kẻ khôl bên trong mắt hoặc đánh mascara dày, đặc biệt đối với da nhạy cảm.

Những lưu ý sau đây sẽ giúp chúng ta đẹp hơn trên máy bay:

- Nhai chewing gum để tránh tình trạng miệng khô đặc.

- Uống nhiều nước để giữ ẩm cơ thể.

- Tránh trang điểm kỹ, đậm khi đi máy bay hoặc chỉ một ít kem BB để sắc da tươi tắn.

- Búi tóc gọn gàng để tránh bị rối bung khiến bạn khó ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.