Vận động hay ép dân làm đường chiếu sáng: Nên mạnh dạn xin lỗi dân

05/06/2017 10:10 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 1.6 đăng bài Vận động hay ép dân, phản ánh những bức xúc của người dân trước việc chính quyền xã Ngọc Hòa, H.Giồng Riềng (Kiên Giang) thu tiền làm cột đèn quá cao.

Ngay sau đó, lãnh đạo H.Giồng Riềng đã có buổi làm việc với xã.
Tại buổi làm việc, đại diện UBND xã Ngọc Hòa cho biết có tổ chức họp dân để vận động thực hiện mô hình “thắp sáng làng quê”, nhưng buổi họp đầu tiên chỉ có 8 hộ dân tham dự.

tin liên quan

Vận động hay ép dân đóng tiền làm đèn chiếu sáng?
Từ phản ảnh của bạn đọc trên trang fan page của Báo Thanh Niên, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu và phát hiện ra nhiều vấn đề xung quanh việc chính quyền ép dân đóng tiền làm đèn chiếu sáng.
Sau đó cán bộ xã, ấp đã đến từng nhà thông báo chủ trương nhưng không giải thích rõ ràng, cụ thể về cách làm, các khoản thu, chưa tôn trọng ý kiến của người dân một cách dân chủ, công khai nên người dân phản ứng.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Giồng Riềng, cho rằng mô hình “thắp sáng làng quê” được thực hiện đầu tiên ở xã Hòa An và người dân nhiệt tình hưởng ứng. Mô hình này phát huy hiệu quả rất tốt trong việc giảm thiểu tệ nạn xã hội, làm cho đường làng ngõ xóm khang trang, người dân không còn lo sợ khi đi lại vào ban đêm.
“Tuy nhiên, khi xã Ngọc Hòa áp dụng mô hình này đã có thiếu sót, cứng nhắc, hành chính, có phần áp đặt, nóng vội khiến người dân bức xúc”, ông Phong nói.
Ông Phong yêu cầu lãnh đạo xã Ngọc Hòa phải tổ chức cuộc họp dân để nói rõ về mô hình này và công khai các khoản thu. Cần mạnh dạn nhìn nhận thiếu sót, xin lỗi dân, cái gì người dân chưa hiểu thì phải giải thích cặn kẽ. Các đoàn thể cần nắm rõ tâm tư nguyện vọng của dân để tuyên truyền, thuyết phục nhân dân thực hiện chủ trương tốt hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.