Valentine độc thân ‘ngầu’ của những travel blogger thu nhập trăm triệu/tháng

13/02/2019 15:02 GMT+7

Sao phải yêu mới sống được? Độc thân cũng rất cool và ngầu, quan trọng là cách mình khám phá cuộc sống. Hằng Đinh hay Liên Phạm đều là những travel blogger nổi tiếng. Valentine 2019 này, họ đang tận hưởng đời độc thân rất tuyệt vời.

Travel blogger được hiểu là những người đi du lịch và sau đó có những bài viết giới thiệu (review), hướng dẫn về địa điểm, dịch vụ du lịch trên các trang web, blog, fanpage, Facebook cá nhân… Cùng với xu thế phát triển của xã hội, nghề travel blogger tại Việt Nam ngày càng có vị trí, nếu chăm chỉ và đầu tư tốt cho công việc của mình, chuyện kiếm được vài trăm triệu đồng mỗi tháng là không hiếm.
Đinh Hằng đi xe địa hình ở New Zeland NVCC
Theo dõi trang cá nhân Facebook của travel blogger Đinh Hằng thường xuyên, bạn sẽ thấy cuộc sống của cô gái độc thân tuổi 31 này dễ thương, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Đinh Hằng đi nước ngoài như cơm bữa, khám phá các vùng đất mới nhiều như người ta đi thể dục mỗi ngày. Dưới mỗi bài viết, Đinh Hằng đều hóm hỉnh gắn theo những từ khoá như “độc thân cool ngầu”. Với cô, độc thân là tự do, để có thể làm bất cứ những gì mình muốn.

Công việc trong mơ!

Đinh Hằng, 31 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia TP.HCM) bắt đầu đi du lịch và viết lách từ 8 năm trước, dần dần những bài viết có chất lượng, tạo hiệu ứng mạnh khiến cô được biết đến nhiều hơn.
Cuối tháng 9.2018, Hằng đến Mông Cổ trong một hành trình khoảng 15 ngày. Đầu năm 2019, Hằng đón năm
Ai rồi sau này cũng tìm được hạnh phúc của riêng mình, đừng gấp, hãy sống an vui"
Đinh Hằng
mới ở Hồng Kông, Trung Quốc. Như vậy tính từ đầu năm 2018 đến nay cô đã đi hơn 14 nước và vùng lãnh thổ khác nhau. Xen giữa thời gian đi nước ngoài là các chuyến đi trong nước, đánh giá các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng…
Với người khác, bình thường trong một năm họ có 1 - 2 chuyến du lịch, còn Hằng một tuần cô có thể bay 10 chuyến khác nhau, di chuyển tới 5 hoặc 6 thành phố. Hằng đã đi khắp nước Mỹ, sau đó ra mắt cuốn sách “Hành trình nước Mỹ - Quá trẻ để chết” năm 2015. Cô gái quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi tất cả các nước Đông Nam Á, trải nghiệm cảm giác ở tất cả các bãi biển ở 11 đất nước trong khu vực này…
Liên Phạm chạy bộ ở Nhật Bản NVCC
Không quá nổi tiếng như Đinh Hằng, nhưng Liên Phạm, 27 tuổi, cựu sinh viên khoa Lịch sử, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cũng được biết đến là một travel blogger yêu nghề, luôn tận tâm với những hành trình và bài viết của mình.
Liên Phạm đi hơn 40 tỉnh thành khắp Việt Nam, nhiều nước ở châu Á, có những vùng đất như Thái Lan, cô trở đi trở lại nhiều lần và gần như coi đó là quê hương thứ hai.
Liên Phạm cho biết, công việc này cho cô cơ hội được gặp gỡ những con người kỳ lạ, được nhìn thấy những khung cảnh kỳ vĩ đến mức có thể bật khóc vì quá xúc động, có nhiều mối quan hệ hơn, đặc biệt có thể giúp người khác có động lực để bước qua vùng an toàn từ những dòng chữ mình chia sẻ…
Không nói cụ thể về thu nhập, song các travel blogger đều cho biết, họ có thể kiếm tiền được từ các nguồn khác nhau, ví dụ làm KOL (người có tầm ảnh hưởng) đại diện cho 1 nhãn hàng, mang đồ của các nhãn hàng đi du lịch và được trả tiền; đi tour, giới thiệu tour cho công ty du lịch; đặt banner quảng cáo cho các nhãn hàng, công ty trên blog của mình; kiếm tiền từ kênh YouTube…
“Nhiều người hỏi thu nhập của chúng tôi có đến hàng trăm triệu đồng/tháng hay không, câu trả lời là tùy vào thời điểm, khi có hợp đồng, blogger du lịch sẽ có tiền”, Đinh Hằng xác nhận.
Chính bởi hàng loạt sự hấp dẫn trên, nhiều người đang ngộ nhận về nghề travel blogger, họ ao ước được làm công việc này “để có thu nhập cao, được sống sang chảnh, ăn ngon mặc đẹp, được đi du lịch khắp nơi miễn phí”. Có miễn phí thật hay không, chắc chắn là “không”!

Đằng sau thu nhập trăm triệu của travel blogger

Đi du lịch suốt ngày, đến những khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, ăn toàn món ngon, chụp nhiều ảnh đẹp… nhiều người nghĩ rằng travel blogger đi làm mà sung sướng, nhàn nhã như tiên. Đó chỉ là một phần sự thật.
Blogger Đinh Hằng cho biết: “Công việc nào cho thu nhập cũng cần đầu tư. Thu nhập càng cao, sự đầu tư càng
Người mẫu Trần Quang Đại, 26 tuổi, chàng trai độc thân nổi tiếng trong showbiz với sở thích đi du lịch cho hay, travel blogger sẽ là một nghề rất có triển vọng trong tương lai. Anh nhấn mạnh 3 điều quan trọng travel blogger cần đầu tư: tiền bạc, chất xám, thời gian. Người làm nghề này cũng cần đa - zi - năng, tức là hội tụ nhiều năng lực: di chuyển, viết lách, chụp hình, quay phim, dựng phim, giỏi ngoại ngữ là một lợi thế...
lớn. Trước khi trở thành một blogger du lịch, tôi đã có 5 năm, làm rất nhiều công việc khác nhau và tích lũy tiền bạc để đi rất nhiều nơi, trải nghiệm và ghi chép, chia sẻ cho mọi người nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, mới có số người theo dõi đông đảo trên trang cá nhân, mình mới được các thương hiệu, nhãn hàng biết tới…”.
Tất cả các chuyến đi của Đinh Hằng đến thời điểm này, từ các tour trong nước tới các tour sang trọng ở nước ngoài đều do cô đầu tư tiền bạc, chất xám để có những bài viết ai cũng muốn đọc, sau đó, các hợp đồng với các thương hiệu, sản phẩm sẽ giúp cô có thu nhập bù lại.
Lướt Facebook hay trang web của những travel blogger đều thấy những hình ảnh long lanh, họ được ăn ngon, mặc đẹp, thảnh thơi trong các khách sạn 5 - 6 sao… tuy nhiên hậu trường đều là những gian truân, mồ hôi nước mắt của người làm nghề.
Đinh Hằng và balo nặng trĩu ở Brunei NVCC
“Để có được bức ảnh bình minh trên một ngọn núi hùng vĩ ở Đông Timor, tôi phải leo núi suốt đêm trong gió lạnh, từ 12 giờ khuya cho tới 4 giờ sáng, trên lưng là balo nặng trĩu hơn 10 kg. Khi mọi người ngồi thưởng ngoạn bình minh, tôi phải sắp đặt máy móc để có được những bức hình ưng ý nhất. Mọi người nghĩ rằng tôi được ăn rất ngon, ngủ rất thoải mái trong những căn phòng đắt đỏ, nhưng thực tế tôi vừa ăn vừa chụp hình, mang theo sổ sách ghi chép, tới nhận phòng là phải quan sát, ghi chú lại, để có thể có bài giới thiệu, đánh giá cho bạn đọc chi tiết cặn kẽ nhất. Lúc nào tôi cũng vội vã, làm việc có khi 13 tiếng một ngày, chỉ có vài tiếng để ngủ, làm việc ngay cả khi đang di chuyển”, Đinh Hằng kể.
Với blogger Liên Phạm, áp lực về thời gian cũng mệt mỏi không kém. Bài đăng trên Facebook hay website phải đúng giờ đã định, không chậm trễ, phải thường xuyên trả lời, đọc tin nhắn của bạn đọc. Có khi đến địa điểm mình thích, vừa phải lo quan sát, quay, chụp hình, ghi nhớ thông tin để viết lại, chính cô không có thời gian để cảm nhận…
Cả Đinh Hằng và Liên Phạm đều có lúc bị áp lực từ phía gia đình, người thân khi cho rằng nữ giới nhưng không sớm lập gia đình, nay đây mai đó, không chọn một công việc nhẹ nhàng, ngồi một chỗ, ít phải dịch chuyển. Tuy nhiên, họ cho rằng, cuộc sống do chính mình chọn lựa, quyết định, hãy sống để không lãng phí thanh xuân.
"Tình yêu là duyên phận, nên để tùy duyên, gia đình tôi trước đây nhiều lần nói tôi cưới đi, nhưng sau thì "chán" rồi, không giục nữa. Ai rồi sau này cũng tìm được hạnh phúc của riêng mình, đừng gấp, hãy sống an vui", Hằng chia sẻ.
Đinh Hằng trong chuyến khám phá Mông Cổ tháng 9.2018 NVCC
Cách đây không lâu, Đinh Hằng đã phải phẫu thuật chân vì đứt dây chằng chéo trước do di chuyển quá nhiều, mang vác khối lượng quá lớn trên lưng. Hiện tại, cả Đinh Hằng và Liên Phạm vẫn duy trì một lúc nhiều công việc, trong đó việc chính là truyền thông để có thu nhập tốt hơn, đầu tư cho nghề travel blogger mà họ trót yêu và quyết không từ bỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.