Valentine 2019: Người Sài Gòn tấp nập mua hoa, quà tặng người yêu

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/02/2019 08:48 GMT+7

Trước 14.2 một ngày, hoạt động mua bán quà tặng Valentine, đặc biệt là hoa tươi, đã bắt đầu sôi nổi từ trong các cửa hàng ra đến... lề đường!

Tại TP.HCM, các địa điểm tập trung bày bán hoa có thể kể đến đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn trước các cổng trường đại học), chợ hoa Hồ Thị Kỷ và rải rác tại khắp các công viên, lề đường.
Bên cạnh mặt hàng "hút" nhất dịp lễ là hoa tươi và sô-cô-la, các loại quà khác như hoa giả, hoa sáp đóng hộp, gấu bông, đồ handmande,... cũng đắt khách không kém!
Chị Nguyễn Kiều Oanh, chủ một cửa hàng hoa tươi cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh), cho biết: "Trước ngày lễ Tình Nhân 14.2 khoảng 1 - 2 ngày, là thời điểm nhu cầu mua hoa tăng cao gấp 20 - 30 lần. Các cửa hàng cũng đồng loạt đội giá lên từ 20 - 50% ngày bình thường. Khách hàng thường phải đặt trước nếu muốn có hoa đẹp và gói theo ý thích, còn nếu ngày 14.2 đi mua thường phải mua hoa bó sẵn, thậm chí hết hàng".
Trước ngày 14.2, hoa tươi đã được bày bán tấp nập trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM). Vì nơi đây tọa lạc nhiều trường học, tập trung đông học sinh, sinh viên HOÀI NHÂN
Hoa được bày bán ngay trên bãi cỏ ven đường với giá cả bình dân hơn các cửa hàng hoa tươi cao cấp, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng HOÀI NHÂN
Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, hoạt động mua bán cũng diễn ra tấp nập. Nhiều bó hoa được khách hàng yêu cầu có giá lên đến chục triệu đồng HOÀI NHÂN
Các chủ cửa hàng hoa cho biết, lượng khách hàng tăng đột biến trong những ngày lễ như Valentine, Quốc tế Phụ nữ, Nhà giáo Việt Nam,... gấp 20 - 30 lần ngày thường HOÀI NHÂN
Giá hoa những ngày này cũng "đội" lên từ 20 - 50% HOÀI NHÂN
Bạn Trần Phương Tâm (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM), cho biết: "Năm nào mình cũng tặng bạn gái quà kèm một bó hoa hết. Thường quà thì tự tay mình làm bằng cách lấy ảnh trong năm của 2 đứa rửa ra rồi sáng tạo handmade cho ý nghĩa. Còn hoa mình mua trước cổng trường, năm nào cũng bán rất nhiều, giá cả cũng ổn, bình dân hơn so với mua trong các cửa hàng hoa cao cấp. Mình thường mua bó 100 nghìn thôi, vì còn là sinh viên mà, chủ yếu vẫn là tình cảm".
Trong khi đó, anh Lê Thiện Đức (29 tuổi, ngụ Q.5) lại đặt trước một bó hoa toàn loại hoa nhập, giá lên đến 7 triệu đồng để tặng bạn gái. "Một năm mới có một lần, mà cô ấy lại là người rất thích hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng. Năm nay lại là cái Valentine thứ 7 của tụi mình rồi, nên mình cũng muốn chọn bó hoa đẹp nhất cho người yêu", anh cho biết.
Hoa tươi ngày Valentine rất đa đạng về mẫu mã, từ hoa giỏ, hoa chậu, hoa bó cho đến hoa vào hộp HOÀI NHÂN
Nhiều cửa hàng phải huy động thêm người làm để gói hoa trong những ngày này HOÀI NHÂN
Muốn có hoa đẹp và kiểu dáng theo ý thích để làm quà tặng, khách hàng phải đặt trước HOÀI NHÂN
Lượng khách hàng trong ngày này chủ yếu là nam giới HOÀI NHÂN
Bên cạnh hoa còn có rất nhiều những quà tặng khác được bày bán trong ngày lễ Tình Nhân HOÀI NHÂN
Hoa sáp, hoa giấy được vào hộp và trang trí đẹp mắt HOÀI NHÂN
Các gian hàng quà tặng Valentine ở vỉa hè "ăn nên làm ra" trong dịp này HOÀI NHÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.