Vạch kẻ phân chia vỉa hè Sài Gòn zích zắc khiến nhiều người thắc mắc

Nhìn các vạch kẻ đường này người ta dễ nhớ lại trò chơi rắn săn mồi trong điện thoại từng được nhiều người yêu thích.

Những ngày gần đây hình ảnh một đoạn vỉa hè tại đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện vạch kẻ hình zích zắc khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Không chỉ ở Hà Nội mà tại TP.HCM, những vạch kẻ hình zích zắc kỳ lạ này cũng đã xuất hiện.
Một số người ví von những vạch kẻ này như hình “rắn săn mồi”.
[VIDEO] Trải nghiệm cảm giác đi trên vỉa hè zích zắc như “rắn săn mồi” ở TP.HCM - Thực hiện: Văn Nguyện - Quỳnh Phương
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vào chiều 14.3, tại đường Ba Tháng Hai thuộc quận 10, TP.HCM, những vạch kẻ hình zích zắc đã được kẻ trước nhà của các hộ kinh doanh trong khu vực. Mỗi khi chuyển qua nhà khác thì vạch chia vỉa hè lại lồi ra rồi thụt vào, có đoạn chênh nhau vài chục centimet nhưng cũng có đoạn chênh nhau cả 1 mét.
Một số người ví von những vạch kẻ vỉa hè này cứ zích zắc như hình tượng “rắn săn mồi” trong trò chơi Văn Nguyện

Những vạch kẻ này được chia cách đây vài ngày Văn Nguyện
Người dân ở khu vực này cho biết, những vạch kẻ trên do phường mới chia cách đây vài ngày trong đợt ra quân “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ. Vạch kẻ hình zích zắc này được xem như ranh giới để phân chia khu vực dành cho người để xe máy và người đi bộ. Nếu ai để xe vượt ra khỏi vạch kẻ này thì sẽ bị xử phạt.
“Người ta tính từ cái biên cuối cùng của bậc tam cấp ra tới vạch kẻ là 1 mét rưỡi nên sẽ có những chỗ nó lòi ra lõm vào không đều nhau. Những vạch này để giới hạn xe của mình, mình chỉ được tới vạch kẻ thôi không được qua vạch kẻ, còn phần ngoài là dành cho người đi bộ” , anh Phan Chí Toàn – người dân sống ở khu vực này chia sẻ.
Vạch kẻ hình zích zắc này ngăn giữa khu vực dành cho người để xe máy và người đi bộ Văn Nguyện
Do mặt tiền các căn nhà hiện hữu tại đây không thẳng hàng dẫn đến việc vạch kẻ thành đường zích zắc thế này Văn Nguyện

Khoảng cách từ thềm nhà đến vạch kẻ chỉ để vừa một hàng xe gắn máy Văn Nguyện
Cũng theo một số người dân ở đây, trước khi tiến hành kẻ vạch này, chính quyền đã đưa ra 2 phương án: một là lấy mốc từ lề đường tính vào; hai là lấy mốc từ nhà dân tính ra. Đến khi triển khai thực hiện, phường đã chọn phương án là lấy mốc từ nhà dân tính ra để kẻ vạch.
Đây được xem là một trong những phương thức để giải quyết bài toán lớn mang tên “vỉa hè”, nhằm đưa tình trạng vỉa hè đi vào trật tự hơn.
Ngày 14.3, chia sẻ với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Nga – Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết: “Đối với những hộ dân kinh doanh hiện nay không có điểm giữ xe phải giữ xe trên vỉa hè thì chính quyền của quận và phường sẽ hỗ trợ bằng cách tìm một số cơ sở có mặt bằng còn trống cho người dân thuê để làm bãi giữ xe. Về lâu dài quận cũng sẽ tiến hành khảo sát lại một số vỉa hè rộng có khả năng làm bãi giữ xe công cộng có thu phí được để tạo điều kiện cho người dân”.
Xem video cận cảnh vỉa hè hình zích zắc ở Hà Nội gây bão mạng - Thực hiện: Đình Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.