Uống bia 'ba hào' ở Hà Nội

02/01/2016 09:18 GMT+7

Nhiều chương trình văn hóa, giải trí được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp Tết Dương lịch cuối tuần này.

Nhiều chương trình văn hóa, giải trí được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp Tết Dương lịch cuối tuần này.

Khu phố cổ được tái hiện lại trong chương trình Ký ức Hà Nội - Ảnh: Ngọc ThắngKhu phố cổ được tái hiện lại trong chương trình Ký ức Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Chương trình Ký ức Hà Nội diễn ra trong các ngày từ 2 - 4.1 trong khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long. Khu phố cổ Hàng Trống, Bát Đàn… được mô phỏng lại tại khuôn viên di tích này. Đặc biệt, Ký ức Hà Nội cũng sẽ tái hiện tại đây chiếc tàu điện leng keng trên đường phố Hà Nội xưa, với những nghệ sĩ trình diễn các điệu xẩm gợi nhớ đến hình ảnh của xẩm tàu điện.
Ở góc khác, phiên chợ xưa được tái hiện với các cửa hiệu bán đồ cổ, đồ cũ, các món hàng thủ công… phong phú, đa dạng. Người Hà Nội còn có thể gặp lại hình ảnh quán bia thời bao cấp, quán “bia ba hào” xưa trên vỉa hè. Những dãy hàng ẩm thực, đặc sản của Hà Nội như bánh tôm, bánh cuốn… ngay cạnh đó sẵn sàng phục vụ các du khách đói bụng.
Chương trình được mở cửa miễn phí cho du khách. Người tham dự có thể gửi xe trong Hoàng Thành Thăng Long. Tuy nhiên dự kiến vào ngày cuối tuần, số lượng du khách sẽ tăng lên đáng kể. Bạn có thể gửi xe tại khu vực vỉa hè phía bên ngoài. Hoặc để thuận tiện, nên di chuyển bằng xe buýt tuyến số 22,33, 45.
Dịp này còn có chương trình Chào năm mới 2016 - Ẩm thực, nét văn hóa của dân tộc VN diễn ra trong ngày 2 và 3.1 tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc VN (Đồng Mô, Sơn Tây).
Chương trình gồm nhiều hoạt động thú vị như giới thiệu ẩm thực truyền thống các vùng miền; tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, chơi lò cò…; trình diễn dân ca, dân vũ. Ngoài ra, tại không gian nhà dân tộc Mường, dân tộc Thái, Tháp Chăm, chùa Khmer cũng sẽ có chương trình đón tiếp và giới thiệu với công chúng các hoạt động văn hóa phong phú của các dân tộc. Để đến Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc VN có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo đường Láng - Hòa Lạc (đại lộ Thăng Long), sau 30 km tới Hòa Lạc, qua ngã tư Hòa Lạc đi thẳng khoảng 4-5km là đến nơi.
Ngoài các chương trình trên, trong 2 ngày cuối tuần từ 2-3.1, nhiều chương trình trình diễn ca nhạc, khiêu vũ… cũng được tổ chức phục vụ công chúng tại Công viên Hồ Tây. Khu vui chơi giải trí cũng mở cửa phục vụ khách tham quan với môn thể thao leo núi nhân tạo. Đặc biệt, khi vui chơi ở Công viên Mặt trời mới, du khách được giảm giá vé 41% từ nay đến 10.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.