Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe: Đinh vít 'găm' vào tương lai nữ sinh năm cuối

12/11/2017 13:34 GMT+7

Là sinh viên năm cuối với bao dự định và ước mơ khát khao của tuổi trẻ, nhưng TNGT ập xuống, khiến Giang bị thương tật tới 42%, tương lai cuộc đời em trở nên xám xịt.

Bị tông văng xa gần 3 m
22 tuổi, cao 1,7m, gương mặt thanh tú, Lý Kiều Giang (ngụ đường Lò Gốm, P.9. Q.6, TP.HCM), là cô sinh viên năng động, học năm cuối ngành CNTT của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech).
Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoài giờ học, Giang thường đi bán hàng tại các shop, làm PG, giới thiệu sản phẩm ở các sự kiện kiếm tiền và phụ bố mẹ làm việc nhà.
Vốn là một sinh viên năng động, giúp đỡ rất nhiều công việc cho gia đình nhưng sau TNGT, em Giang (trái) không thể làm việc gì nặng nữa.
Tối ngày 5.12.2016, Giang từ Công viên 23 Tháng 9 đi bộ qua đường sang điểm đón xe buýt để về nhà. Vừa xuống đường được vài bước, bất ngờ từ xa, mô tô do Trà Quang Hưng (sinh năm 2001, ngụ P.4, Q.10), phóng tới đâm thẳng vào người em. Cú đâm mạnh khiến Giang văng xa gần 3m, nằm bất tỉnh giữa đường.
Người dân đi tập thể dục quanh công viên nhanh chóng đưa Giang vào Bệnh viện đa khoa Sài Gòn để cấp cứu. Do bị thương nặng, em được chuyển tiếp đến Bệnh viện 115. Giang bị gãy, xẹp cột sống L1, nứt xương gò má phải, bầm tụ máu mu bàn chân phải.
Nghe tin con gặp nạn, cả nhà Giang cuống cuồng chạy ngược, chạy xuôi, vay mượn gần 60 triệu đồng mang vào viện để lo cho con. Bác sĩ phải phẫu thuật, đóng 4 hàng đinh vít trong người Giang để cố định cột sống. Trên người Giang cũng để lại nhiều vết sẹo lớn do vụ TNGT để lại.
Tương lai mịt mờ
Từ một cô sinh viên năng động, sau khi gặp TNGT, Giang đi đứng, sinh hoạt trở nên khó khăn. Em chỉ ngồi một lúc là mỏi lưng, phải nằm nghỉ. Ngồi học bị xương cột sống ép xuống đau đớn khổ sở nhưng Giang vẫn gắng gượng đến trường để hoàn thành chương trình năm cuối.
Trước đây, em có thể phụ giúp gia đình làm việc vặt nhưng giờ thì chỉ biết ngồi nhìn thẫn thờ. Mỗi lần đi đâu, Giang cũng phải nhờ bố mẹ chở đi.
Bà Trương Tú Anh (52 tuổi, mẹ Giang) nói: “Mỗi lần có mưa hay thay đổi thời tiết là cột sống bị đau khiến nó kêu khóc dữ lắm. Điều trị thuốc tây không khả quan nên thời gian này gia đình đang chở con đi đắp thuốc đông y. Bị như vậy, chỉ có điều trị suốt đời chứ không thể ngày một, ngày hai mà khỏi được”.
Hỏi về dự tính tương lai, Giang chỉ biết lặng lẽ nhìn tấm phim X-quang chụp 4 hàng đinh vít găm vào xương sống, ánh mắt rũ xuống u buồn. Gia đình Giang là hộ cận nghèo, cả nhà em đang sống chung với gia đình ông bà, các cô chú trong căn nhà nhỏ.
Hằng ngày, cha Giang đi làm phụ hồ, mẹ em ở nhà làm gia công dán giấy, ai thuê gì làm nấy nên thu nhập bấp bênh. Gần một năm nay, cha mẹ Giang phải sắp xếp nhau nghỉ làm để chở em đi khám, chụp phim nên công việc cũng đứt đoạn. Mỗi tuần em phải đi tái khám, mua thuốc một lần với chi phí gần một triệu đồng.
Trước lúc Giang bị TNGT thì nhân viên phụ trách làm bảo hiểm ở địa phương chuyển công tác nên hồ sơ của em bị thất lạc, không có bảo hiểm y tế khiến mọi chi phí điều trị, thuốc men càng tăng cao.
“Tiền vay mượn để chữa trị cho con tôi còn nợ mấy chục triệu đồng. Hằng tuần đều phải đi vay tiền đưa con đi mua thuốc, có cố gắng mọi cách thì sức khỏe con tôi cũng chẳng phục hồi được nữa. Không biết rồi tương lai, công việc và cuộc sống của con sau này sẽ ra sao nữa”, bà Anh thở dài.
Sáng 12.11, tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), Ban ATGT TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2017 tại TP.HCM. Đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT”. Buổi lễ dự kiến thu hút khoảng 1.000 người tham gia. (Công Nguyên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.