Ước mơ dang dở của nữ sinh viên nghèo

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/09/2020 08:35 GMT+7

Đang học năm thứ 5, Phạm Thị Linh, sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế, một lần đột ngột lên cơn hen, ngưng tim, phải đi cấp cứu.

Các y bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực BV T.Ư Huế đã nỗ lực để giành lại mạng sống cho em, nhưng ước mơ trở lại giảng đường của Linh trở nên xa vời.
Nhập viện cấp cứu với chẩn đoán suy đa tạng, ngừng tuần hoàn ngoại việ̂n, hen phế quản, sau 5 ngày hồi sức tích cực tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế nhưng tình trạng không tiến triển, ngày 20.7 Linh được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực Bệ̂nh việ̂n T.Ư Huế.
Nghe tin con gái nhập viện, ba mẹ Linh ở Kon Tum đã phải bỏ hết mọi việc, tức tốc ra Huế chăm con. Dù chi phí điều trị của Linh đã được BHYT thanh toán 80%, nhưng vì phải chạy thận, lọc máu liên tục nên rất tốn kém. Nhà Linh có 3 người con, người chị đầu vừa lấy chồng, một em gái đang học lớp 11. Ba mẹ làm rẫy trồng cà phê, nhưng mấy năm nay cà phê mất giá. Để nuôi con ăn học, ba mẹ Linh đã vay mượn ngân hàng. “Từ khi Linh nhập viện đến nay, gia đình phải đóng hơn 140 triệu đồng rồi...”, chị Dung, mẹ Linh, nói trong nước mắt.
Th.S-BS Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV T.Ư Huế, cho biết trong quá trình điều trị, Linh đã 9 lần bị ngưng tim, các y bác sĩ phải sốc tim cấp cứu hồi sức tích cực. Bệnh diễn tiến nặng hơn, với suy đa phủ tạng, viêm phổi nặng, rối loạn nhịp tim, hội chứng hoạt hóa đại thực bào. Em được điều trị chạy lọc máu liên tục trong nhiều ngày, thở máy cùng với nhiều kỹ thuật hỗ trợ khác. Đến nay Linh đã hồi tỉnh, có thể ngồi dậy và nói chuyện được.
Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng để hồi phục, Linh sẽ phải trải qua quá trình điều trị dài ngày, với chi phí quá lớn so với điều kiện kinh tế của gia đình. Cô sinh viên nghèo đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của bạn đọc gần xa để có thể trở lại giảng đường thực hiện giấc mơ làm bác sĩ cứu người.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Phạm Thị Linh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.