Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Để phục vụ tốt hơn nữa người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Bảo hiểm xã hội Việt Nam chuẩn bị ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Ứng dụng VssID sẽ phục vụ người dân tham gia, thụ hưởng các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN. VssID hoạt động trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng này, tìm kiếm với từ khóa "VssID" thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác; và chỉ có chủ tài khoản mới có thể tra cứu, khai thác các dữ liệu tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.
Với ứng dụng này, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT; BHTN góp phần bảo đảm tốt hơn các quyền lợi người dân tham gia BHXH, nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH; hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến... trong thời gian tới.
VssID - Bảo hiểm xã hội số còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.