Ứng dụng giúp cha mẹ phát hiện ảnh 'nóng' trên điện thoại con cái

24/04/2017 21:02 GMT+7

Các bậc phụ huynh khá lo lắng về việc con cái có thể trao đổi với người khác về những tin nhắn có nội dung liên quan đến tình dục thì nay đã có một ứng dụng thông minh giúp họ phát hiện điều đó.

Theo Telegraph, ứng dụng mới có tên Gallery Guardian được tạo ra như một “mắt ảo” dành cho các ông bố bà mẹ, giúp họ dễ dàng để mắt tới thiết bị điện tử của con.
Cụ thể, Gallery Guardian sẽ là ứng dụng an toàn để theo dõi các hình ảnh trẻ chụp và nhận trên điện thoại, máy tính bảng. Mục đích của ứng dụng là bảo vệ trẻ khỏi việc chia sẻ và nhận những hình ảnh không phù hợp, trong đó có hình ảnh liên quan đến sex, khiêu dâm.
Bằng cách cha mẹ tải về điện thoại của mình và liên kết với thiết bị của con, ứng dụng sẽ hoạt động dựa trên nguyên tắc quét tất cả các hình ảnh mà trẻ nhận. Bất cứ hình ảnh nào có nội dung cơ thể (ví dụ: khỏa thân) xuất hiện trong máy của trẻ thì ngay lập tức cha mẹ sẽ nhận được một cảnh báo.
YIPO Technologies, nhà phát triển ứng dụng Gallery Guadian mô tả đây là một giải pháp đơn giản và minh bạch trong vấn đề mà cả thể giới đều biết đến. Các nhà phát triển tin rằng ứng dụng này sẽ ngăn chặn được vấn nạn lạm dụng tình dục qua mạng, lạm dụng thanh thiếu niên để tống tiền thông qua những hình ảnh thiếu đứng đắn từ người lạ mặt.
Một cuộc thăm dò mới đây đã được tiến hành cho thấy tình trạng sexting (chát bằng tin nhắn có nội dung tình dục) trên điện thoại di động đang lan rộng và được nhận xét là nguy hiểm hơn cả các tệ nạn hút thuốc, uống rượu.
90% phụ huynh đồng ý rằng nhà trường nên tăng cường giáo dục cho học sinh về mối nguy hiểm từ những hình ảnh thiếu đứng đắn. Trong khi đó, hồi tháng 9.2016, hơn 2.000 trẻ em tiết lộ thường xuyên nhận những hình ảnh liên quan đến tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.