U.40, bạn làm gì cho mẹ?: Sắm vàng, mua SH cho mẹ ‘nở mày nở mặt’

05/01/2019 12:16 GMT+7

Để mẹ ‘nở mày nở mặt’ với hàng xóm, chị Thảo (quê Bến Tre, hiện sống ở Singapore) đã tích cóp từng đồng tiền kiếm được nhờ lăn lộn với đủ thứ nghề ở Sài Gòn để xây nhà, sắm vàng và mua xe SH cho mẹ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, 32 tuổi hiện sống ở Singapore cùng gia đình nhỏ. Mẹ chị, năm nay 64 tuổi, sống ở xã Châu Hòa, H.Giồng Trôm, Bến Tre. Chị là người thực tế và mẹ chị cũng vậy, bà không thích đi du lịch vì bị say xe, bà chỉ thích vàng… Vậy là chị tằn tiện chi tiêu khi đi làm thuê để... sắm vàng, xây nhà rồi mua cả SH cho mẹ.

‘Cả đời mẹ đã chịu khổ nhiều rồi’

Từ lúc học cấp 2, chứng kiến gia đình rơi vào cảnh nợ nần nên chị Thảo không còn tâm trí tập trung cho việc học. Chị theo mẹ lên Sài Gòn đi làm giúp việc và ở lại nhà chủ. Không đành lòng nhìn mẹ mỗi ngày làm xong đều đau nhức tay chân, mình mẩy ê ẩm, chị thuyết phục mẹ về quê và hứa hằng tháng gửi tiền về để mẹ lo cho các em.
Lương mỗi tháng được vài triệu nhưng chị không lãnh mà để lâu lâu mẹ lên thăm thì chị nhận một khoản lớn, đưa hết cho mẹ. Chị làm qua đủ thứ công việc, từ bán vé máy bay, phục vụ nhà hàng tới mở quán cơm văn phòng, thu nhập của chị ngày một tốt hơn.
Gia đình chị Thảo cùng cha mẹ và anh trai, em gái NVCC
Tới năm 25 tuổi, ngoài tiền gửi về cho mẹ hằng tháng, chị để dành được 300 triệu nên gửi về xây nhà cho mẹ.
“Tôi xây căn nhà cấp 4 ngang 8 m, dài 14 m. Xây nhà xong mẹ ba mẹ tôi tự hào lắm. Đi tới đâu ba mẹ cũng nói là con gái lên Sài Gòn làm rồi xây nhà cho tôi đó. Cả đời mẹ đã chịu khổ nhiều rồi nên nhìn mẹ vui như vậy tôi tự nhủ sẽ phải làm thật nhiều hơn nữa cho mẹ”, chị tự hào kể.

Giao kèo "chồng gửi cho mẹ vợ 10 triệu/tháng" mới cưới

Đến năm 28 tuổi, trong khi vẫn muốn làm thật nhiều để lo cho cha mẹ và các em ở quê thì chị được bạn thân giới thiệu làm quen với một người đàn ông quốc tịch Singapore. Hai người hẹn hò được một quãng thời gian thì anh ngỏ lời muốn kết hôn rồi đón chị qua Singapore để cùng nhau vun đắp tổ ấm nhỏ.
“Lúc đó, công việc tôi không ổn định nên khi bạn trai nói vậy tôi đã ra điều kiện, tháng nào anh cũng phải cho tôi 10 triệu để tôi gửi về cho mẹ thì tôi mới đồng ý cưới. Bạn trai gật đầu cái rụp. Vậy là từ đó tôi lấy chồng và sang Singapore sinh sống”, chị kể.
Theo lời chị Thảo, có lần nghe em gái kể, hàng xóm mời đám cưới nhưng mẹ nói không đi vì… không có vàng đeo.
“Ở quê mà, đi đám cưới là phải có vàng đeo, ai có gì thì đeo hết lên người, không đeo người ta cười. Mẹ sợ người ta nói con cái lớn mà không sắm được cho mẹ chỉ vàng nên mẹ nói mẹ không đi. Vậy là tôi lại bắt đầu sắm vàng cho mẹ”, chị Thảo chia sẻ.
Từ đôi bông tai, sợi dây chuyền, cái nhẫn đến cái lắc tay. Nếu mẹ nói thích cái nào là chị về mua tặng hoặc chuyển tiền nhờ anh em trong nhà mua tặng mẹ. Rồi cả đồ dùng hằng ngày, mẹ nói mẹ thích gì là chị lại tặng cái đó.
“Mẹ nói thích Air Blade tôi mua Air Blade, sau nói thích SH tôi mua SH luôn, xe cũ để cho anh em chạy chứ không bán. Nhưng mẹ thấp quá nên đi SH chống chân không tới, vậy là mới đây tôi đổi qua chiếc SH mode cho mẹ dễ đi. Mỗi lần được con gái mua tặng gì là mẹ vui lắm, cười nói rôm rả cả ngày. Mẹ tôi ở quê nên sống thực tế, không thích đi đây đi đó vì say xe và còn cha bị tai biến nằm một chỗ. Còn bò, dê ở nhà cũng cần phải chăm sóc. Mẹ chỉ thích đeo vàng cho nở mày nở mặt mà cũng có cái để tích lũy khi cần”, chị kể lại.
Mẹ chị Thảo trước căn nhà được con gái xây tặng và chiếc xe SH mode cũng được con gái mua tặng NVCC
Với chị Thảo, cha mẹ đã cả đời cơ cực rồi nên dù chị có muốn dẫn mẹ đi du lịch nhiều nơi cho mẹ biết những vùng đất mới nhưng mẹ cũng không chịu. Vậy nên chị luôn muốn dành dụm để lo lắng cho cha mẹ, chỉ cần cha mẹ vui, sống khỏe với con cháu, với chị đó là điều mà bao nhiêu tiền của cũng không đánh đổi được.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.