Tuyệt chiêu giúp da cơ thể sạch mịn chỉ trong 2 phút

12/11/2020 14:49 GMT+7

Không còn quá phức tạp hay tốn nhiều thời gian như vẫn nghĩ, với bí quyết này việc detox sạch sâu cho da cơ thể trở nên đơn giản, dễ làm đến bất ngờ.

Làn da cơ thể được xem là “hàng rào bảo vệ” đầu tiên của cơ thể trước những tác nhân ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Thế nên, mỗi ngày làn da phải “căng mình” chiến đấu với hàng loạt “kẻ thù” như bụi bẩn, vi khuẩn, đặc biệt là bụi mịn PM2.5 khi tình hình ô nhiễm ngày càng gia tăng.
Theo Báo cáo Chất lượng không khí năm 2019 của IQAir, Đông Nam Á là một trong những vùng chịu gánh nặng lớn nhất về tổng ô nhiễm bụi mịn, và ở Việt Nam nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình vượt gấp 3 lần khuyến nghị của WHO. Đặc biệt vào những tháng cuối năm, khi mùa đốt rơm rạ đến, tần suất di chuyển tăng cao và nhiều hoạt động lễ hội diễn ra.
Gần đây nhất vào ngày 6.11, hàng loạt các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đều chạm ngưỡng tím - nguy hại sức khỏe con người, đi kèm đó là với các khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, mở cửa, đã cho thấy tình hình ô nhiễm bụi mịn PM2.5 trở nên khá nghiêm trọng

Gần đây nhất vào ngày 6.11, hàng loạt các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đều chạm ngưỡng tím - nguy hại sức khỏe con người, đi kèm đó là với các khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, mở cửa, đã cho thấy tình hình ô nhiễm bụi mịn PM2.5 trở nên khá nghiêm trọng

Với kích thước cực kỳ nhỏ, chỉ bằng 1/26 lỗ chân lông, bụi PM2.5 dễ dàng xuyên qua lỗ vải trên quần áo, xâm nhập sâu vào bề mặt da rồi “xây nhà” trong ấy, rất khó loại bỏ nếu không thực sự làm sạch sâu đúng cách cho da. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới làn da thô ráp, bít tắc lỗ chân lông gây mụn, sạm da, hay bị mẩn ngứa kích ứng, gây lão hóa sớm...
Để giảm thiểu những tác động xấu từ môi trường, việc detox làn da, làm sạch sâu bụi mịn, vi khuẩn là thực sự cần thiết. Thế nhưng, những cách như tẩy tế bào chết, detox da thường sẽ khá phức tạp, tốn nhiều thời gian nên nếu làm tại spa thì ít khi duy trì được vì chi phí cao, mà làm tại nhà thì khó làm sao cho đúng.
Nhưng bạn có thể “quẳng gánh lo đi và coi clip” vừa mới được chia sẻ từ cô nàng beauty blogger Emmi Hoàng về phương pháp làm sạch sâu, thanh lọc cho làn da khỏe mịn đã khiến ai nấy đều bất ngờ vì cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả trong nháy mắt.

lb_45s_master

Vỏ trái cam tương đối giống làn da của chúng ta, bao gồm những “lỗ chân lông" khiến bụi xâm nhập và “trú ẩn” lại, nếu chỉ làm sạch đơn thuần trên bề mặt thì không thể loại bỏ hết.
Trong phân tích cộng gộp hơn 46.100 trường hợp về ảnh hưởng của bụi PM2.5 lên da người từ 13 nghiên cứu, kết quả phân tích cho thấy, với mỗi 10 µg/m3 tăng trong nồng độ PM2.5, tần suất mắc của các bệnh lý về da tăng 1,6%. Vậy nên, bạn không an toàn và miễn nhiễm khi “phơi" da giữa trời đâu!
Emmi bắt đầu thử nghiệm làm sạch bằng dụng cụ làm sạch chuyên dụng ở một bên trái cam. Bên nửa trái cam còn lại được làm sạch, chỉ với bàn tay chà xát nhẹ nhàng cùng... sữa tắm Lifebuoy. Phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả sạch sâu như khi dùng máy?
Bất ngờ chưa!!! Sau khi áp dụng cả 2 phương pháp, với một đường lau nhẹ bằng bông tẩy trang để kiểm chứng độ sạch sâu, gần như không nhận ra được sự khác biệt giữa 2 phương pháp trên. Thậm chí, bên sử dụng sữa tắm Lifebuoy Detox còn cần ít thời gian làm sạch hơn so với bên dùng máy chuyên dụng. Công việc đánh bay những vết bám cứng đầu, bụi mịn trốn sâu dưới da đã không còn tốn kém hay phức tạp như trước.
Một điểm cộng nữa là sản phẩm lại không hề “tác động mạnh”, ngược lại rất dịu nhẹ với làn da, nhờ các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Đây cũng là những nguyên liệu thường có trong các bài thuốc lưu truyền mà ông bà ta đã áp dụng từ lâu.
Matcha chống ô xy hóa, khổ qua diệt khuẩn, than hoạt tính hút sạch bụi bẩn và lá bạc hà mát lạnh giúp sạch mụn, mang lại cảm giác thanh mát. “Cạ cứng” cho các làn da nhạy cảm là đây rồi chứ đâu nữa.
Nhà sạch thì mát, da sạch sâu thì mới mịn màng. Hãy bắt đầu ngay chu trình chăm sóc tại nhà với bước detox đơn giản này, giúp da sạch sâu toàn diện loại bỏ 99,9% vi khuẩn và bụi mịn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.