Tuyển VN đá đẹp tận phút cuối trước UAE: Người Việt hãy bớt xấu xí khi 'tấn công' trọng tài!

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
16/06/2021 09:00 GMT+7

Tuyển Việt Nam thua UAE 2-3, trọng tài người Iran Ali Sabah Adday AI-Qaysi nhanh chóng bị cộng đồng mạng Việt Nam "tấn công" dồn dập trang cá nhân vì nhiều người cho rằng trọng tài đã bỏ qua quả penalty mà lẽ ra cầu thủ Việt Nam được hưởng. Trên sân, học trò HLV Park Hang Seo chơi quá đẹp, vậy thì trên "khán đài" cổ động viên người Việt đừng nên làm những điều xấu xí ấy.

Đêm 15 rạng sáng 16.6 (theo giờ Việt Nam), trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE (các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã diễn ra gay cấn trên sân vận động Zabeel (Dubai). Trọng tài chính của trận đấu là Ali Sabah Adday AI-Qaysi.
Dù bị đội UAE dẫn trước đến 3-0 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, các tuyển thủ Việt Nam đã chơi lăn xả đến phút cuối với 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số của Tiến Linh và Minh Vương. Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam thua đội tuyển UAE 2-3, đội tuyển Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khi Úc đã đánh bại Jordan 1-0 trước đó. 

Cú ngã của Công Phượng khiến nhiều người đặt dấu hỏi vì không thổi phạt Penalty

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, cộng đồng mạng lại cho rằng trọng tài của trận đấu đã không công bằng khiến tuyển Việt Nam thiệt thòi. Đặc biệt, sau khi hình ảnh Công Phượng ngã vì va chạm với cầu thủ đội bạn nhưng trọng tài không thổi phạt penalty được chia sẻ rộng rãi. Trước đó, vào hiệp 1 của trận đấu, trọng tài Ali Sabah Adday AI-Qaysi đã thổi phạt một quả penalty cho tuyển UAE.
Nửa đêm, mạng xã hội cập nhật liên tục tình hình trận đấu, Facebook cá nhân được cho là của trọng tài Ali Sabah Adday AI-Qaysi cũng được chuyền tay nhau trên mạng xã hội. Sau khi kết thúc trận đấu, hàng trăm ngàn tài khoản Facebook với tên tiếng Việt đã vào trang cá nhân của trọng tài người Iran để bày tỏ bất bình. Nhiều người còn để lại những bình luận khiếm nhã, chửi bới phía dưới những bài đăng của trọng tài này.
Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài đăng gần nhất của trọng tài này trên trang cá nhân đã nhận được hơn 100.000 lượt tương tác và hơn 150.000 lượt bình luận. Bài đăng này có nội dung check-in tại Dubai.

Tài khoản Facebook được của trọng tài bị lùng sục khắp nơi và xuất hiện nhiều Facebook tương tự

Ảnh chụp màn hình

Cùng thời điểm, một vài trang cá nhân khác được lập có tên Ali Sabah Adday AI-Qaysi và chia sẻ về trận đấu với những phát ngôn như: “Tôi không hối hận vì quyết định đó đúng đắn”, “Tôi đã có quyết định đúng đắn. Tôi hi vọng người Việt Nam văn minh”. Dù nhanh chóng nhận ra nickname trên là “hàng giả” nhưng nhiều dân mạng vẫn vào tấn công trang cá nhân này.
Sau đó, một vài trang cá nhân Facebook lấy tên trọng tài Ali Sabah Adday AI-Qaysi đã tạm khóa vì bị tấn công ồ ạt. Không những vậy, cổ động viên Việt Nam khiến cái tên của trọng tài chính lên trending trên cả khung tìm kiếm Google, Facebook, Twitter... Hành động này của nhiều cổ động viên Việt Nam gây nên nhiều tranh cãi, khiến hình ảnh người hâm mộ Việt Nam xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế.

Cổ động viên của UAE trong trận đấu

Ảnh: Chụp màn hình

Tài khoản Dương Văn bình luận: “Đội tuyển thì cố gắng đến phút cuối. Một đám người thì cứ hở tí là bắt lỗi trọng tài, cầu thủ đội bạn”. Tài khoản Tobirama bày tỏ quan điểm: “Coi bóng đá đừng có đổ tại trọng tài các bạn à, thật sự chắc các bạn ít xem nên mình không trách, chứ tranh cãi trong bóng đá là bình thường. May mắn luôn song hành cùng đẳng cấp, một đội bóng vô địch ít bao giờ có dấu ấn của trọng tài trong hành trình vô địch của họ”.
Tài khoản Phạm Xuân Lộc bình luận: “Việt Nam và UAE đều đá tốt. Trọng tài cũng bắt tốt trong trận này. Hai đội đều xứng đáng vào vòng trong. Thứ không tốt duy nhất là ứng xử của bộ phận cộng đồng mạng Việt Nam thôi”.
Tài khoản Đỗ Đức Thắng thì cho rằng: “Mình không tham gia khủng bố mạng xã hội của trọng tài, đồng thời cũng lên án hành động của dân cư mạng nhà mình. Tuy nhiên bảo trọng tài công tâm thì nên xem lại?”.
Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài các trận đấu có mặt đội tuyển Việt Nam bị cộng đồng mạng tấn công trang cá nhân. Hành động tấn công quá khích trang cá nhân của trọng tài Ali Sabah Adday AI-Qaysi lần này khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.