Tường trình từ chung cư bất ngờ bị phong tỏa vì Covid-19: Hụt hẫng lắm, nhưng vì Tết an toàn!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/02/2021 07:01 GMT+7

Bất ngờ bị phong tỏa bị có người nhiễm là bệnh nhân 1980 mắc Covid-19 cùng với anh trai là bệnh nhân 1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất), người dân chung cư Ehome 4 (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) chuẩn bị đón một cái Tết đặc biệt khi mọi kế hoạch bị đảo lộn hoàn toàn.

Tác giả bài viết cũng là một cư dân ở chung cư Ehome4 và cũng bất ngờ rơi vào cảnh trớ trêu "không bao giờ muốn này". Nhưng sau vài ngày bị phong tỏa, sống cách ly, nhìn những hành động và việc làm chống dịch Covid-19 của của cư dân nơi đây đã có những dòng ghi lại từ khu phong tỏa này để mọi người thấy rằng: phong tỏa cũng không có gì là quá ghê gớm, không phải lo sợ hay hoảng loạn gì cả. 

Chiều 28 tết, người người mặc đồ bảo hộ, bịt kín bưng ở sân bay Tân Sơn Nhất về quê

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021 sẽ khó quên đối với người dân khu dân cư Ehome 4 khi khoảng hơn 1.000 hộ dân bị phong tỏa. Nhiều cư dân đã phải hủy hết những kế hoạch về quê sum vầy cùng gia đình. Đón nhận lệnh phong tỏa như một “tin sét đánh” nhưng sau đó hầu hết người dân ở nơi đây đều chấp hành vì họ đều hiểu và chia sẻ tinh thần cả nước đang quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19.

Anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19, chung cư đảo lộn cuộc sống

Về sắp đến quê, quay lại chấp nhận phong tỏa

Bị phong tỏa và phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt phòng chống Covid-19, hầu hết người dân Ehome 4 ban đầu có cảm giác hụt hẫng nhưng sau đó đã bình tâm tìm cho mình một cách đón Tết trong tình cảnh khác thường và đặc biệt nhất trong đời.
“Hãy vì cộng đồng. Đây là cơ hội để chúng ta thực hiện một điều khác biệt nhất, mà nó chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong đời: ngồi một chỗ trong nhà cùng gia đình để đón Tết. Cứ nghĩ tích cực vậy đi!”, anh Võ Văn Mạnh, một cư dân Ehome 4, chia sẻ khi anh phải bỏ dở những công trình xây dựng khi bị cách ly.
Những thông điệp tích cực cũng liên tục được cư dân Ehome 4 lan tỏa trên các nhóm, hội mạng xã hội để thắt chặt tình làng nghĩa xóm, hun đúc tinh thần để cùng nhau đón một mùa Tết Nguyên đán an lành, xua tan nỗi lo dịch bệnh. Chị Đôn Hóa, một cư dân Block B1 thuộc Ehome 4, cho biết gia đình chị chỉ còn cách quê nhà Phú Yên khoảng 100km nhưng khi hay tin về việc nơi mình sống bị phong tỏa đã tức tốc quay đầu xe chạy ngược lại về Bình Dương để chấp hành cách ly ngay trong ngày 6.2.
“Vì an toàn của tất cả mọi người nên nhà mình về đến Nha Trang đã quay đầu xe vào lại rồi. Cố lên Ehome 4”, chị Đôn Hóa chia sẻ dòng tin trên tài khoản Facebook cá nhân.
“Nhật ký cách ly: 5 giờ tập yoga; 6 giờ thiền 30 phút; 60 giờ 30 đọc sách; 8 giờ ăn sáng; 12 giờ ăn trưa; 5 giờ ăn chiều. Ngoài nỗi lo lắng thì đây là thời gian để sống chậm. Nỗi lo cơ áo gạo tiền dừng sau cánh cửa, để mình tự nhìn sâu vào bên trong. Chúng ta hãy lạc quan, tự mình mang Tết về nhà một cách đầm ấm nhất để cùng toàn dân đánh bại Covid-19”, một người dân Ehome 4 khác chia sẻ.

Sáng 9.2: thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Quảng Ninh

Rồi mọi thứ sẽ qua

“Chúng ta nên lạc quan rồi mọi chuyện sẽ qua, tiếng cười cũng sẽ đến”, dòng tin nhắn trên tài khoản Facebook cá nhân của anh Minh Thuận, một người dân trong khu Ehome 4 bị phong tỏa.
“Mình không biết nói gì, chỉ muốn nói với anh chị em trong chung cư mình rằng: “Cố lên mọi người nhé!. Rồi sẽ qua thôi, cần gì em sẽ giúp hết lòng, bằng mọi cách. Em cam kết không lấy lời dù chỉ một ngàn!”, một cư dân trên nhóm Facebook thuộc Ehome 4 viết và lập tức nhận được nhiều sự chung tay để lan tỏa tình làng nghĩa xóm.
Ông Hà Văn Việt, Trưởng ban quản lý khu nhà phố Ehome 4, cho biết: “Anh em trong ban quản lý nhà phố, cũng như các block chung cư đã cập nhật liên tục những chỉ thị mới nhất của chính quyền địa phương để người dân nắm tình hình, an tâm chuẩn bị cho 15 ngày cách ly, cũng như hướng dẫn các thủ tục cho nhiều người đã mua vé máy bay, tàu xe về quê ăn Tết thuận tiện trả vé; những địa chỉ đặt mua nhu yếu phẩm, liên hệ giải đáp thắc mắc…”.

Quân đội khử khuẩn chung cư Ehome 4 – nơi ở của hai anh em mắc Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại khu dân cư Ehome 4 bị phong tỏa, các quy định nghiêm ngặt đã được thực hiện triệt để nhưng vẫn đảm bảo cho người dân không có cảm giác bị “tù túng”. Các hoạt động thường nhật như buôn bán, tập thể dục… vẫn duy trì phù hợp với giao thức y tế trong tình hình dịch Covid-19 để đảm bảo sinh hoạt và cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong những ngày giáp Tết.
Đậc biệt những những hình ảnh thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe đã xuất hiện ngày một nhiều hơn tại khu phong tỏa dân cư Ehome 4 để nâng cao sức khỏe và chuẩn bị đón một cái Tết thật đặc biệt nhất trong cuộc đời nhiều người. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.