Tượng Phật khổng lồ cao 69 m thu hút hàng ngàn người đến tham quan

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/02/2019 19:46 GMT+7

Tượng Phật khổng lồ nằm trong dự án du lịch tâm linh chùa Linh Phong ở Bình Định thu hút hàng ngàn người đến tham quan, bái Phật dịp lễ hội chùa Ông Núi.

Ngày 28.2, tức 24 tháng Giêng Âm lịch, hàng ngàn người đã đến dự lễ hội chùa Ông Núi, còn có tên là Linh Phong thiền tự (ở thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, H.Phù Cát, Bình Định) và tham quan tượng Phật khổng lồ ở cạnh chùa.
Tương truyền, cách đây hơn 300 năm, nhà sư Lê Ban, người dân địa phương thường gọi là Ông Núi, từ nơi khác đến ở vùng núi thôn Phương Phi xây dựng một am nhỏ để tu hành. Đến năm 1732, chúa Nguyễn Phúc Chu khen ông là bậc chân tu, sai trùng tu am của nhà sư Lê Ban và đặt tên là Linh Phong thiền tự. Nhà sư Lê Ban mất năm 1785.
Lễ hội chùa Ông Núi thường diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng Giêng Âm lịch, thu hút rất nhiều người đến bái phật, cầu bình an…
Người dân dự hội chùa Ông Núi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Những năm gần đây, số lượng người đến dự lễ hội chùa Ông Núi nhiều hơn do cạnh chùa có tượng Phật ngồi cao 69 m, tọa lạc trên một tòa sen nằm ở lưng chừng núi, có độ cao 129 m so với mặt nước biển. Tượng được khánh thành vào cuối năm 2017.
Tượng phật này nằm trong Dự án quần thể du lịch lịch sử, sinh thái và tâm linh chùa Linh Phong do Công ty CP Tập đoàn An Phú làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Bình Định cấp phép đầu tư vào tháng 8.2009, rộng 56 ha, tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng.
Tháng 2.2017, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Quần thể du lịch, lịch sử, sinh thái và tâm linh khu vực chùa Linh Phong có diện tích hơn 115 ha. Dự án bao gồm các khu: khu tâm linh, khu thiền viện, khu mật viện, khu tượng đài chiến thắng, khu vườn tượng doanh nhân, khu thiền thất…
Đường lên tượng Phật khổng lồ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đường lên chùa Ông Núi
Người dân đến khu chánh điện chùa Ông Núi để bái Phật, cầu bình an
Nhiều người dâng hương bên dưới tượng Phật khổng lồ
Các tượng La Hán bên dưới tượng Phật khổng lồ
Một khu nhà đang được xâu dựng phía sau tượng phật khổng lồ
Dự án quần thể du lịch lịch sử, sinh thái và tâm linh chùa Linh Phong đang trong quá trình hoàn thiện ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.