Tuồn hàng lậu vào nhà tù bằng máy bay không người lái

06/05/2015 20:41 GMT+7

(TNO) An ninh ở các nhà tù của Anh đang bị đe dọa khi xuất hiện nhiều vụ tuồn lậu hàng cấm vào nhà tù bằng máy bay không người lái. Các loại hàng này bao gồm điện thoại di động, ma túy và cả vũ khí.

(TNO) An ninh ở các nhà tù của Anh đang bị đe dọa khi xuất hiện nhiều vụ tuồn lậu hàng cấm vào nhà tù bằng máy bay không người lái. Các loại hàng này bao gồm điện thoại di động, ma túy và cả vũ khí, Mirror đưa tin.

Một chiếc máy bay không người lái, loại dùng để đưa ma túy vào nhà tù ở Anh - Ảnh chụp màn hình Mirror

Bộ Tư pháp Anh cho biết trong năm 2014 đã phát hiện ít nhất 7 vụ tuồn lậu hàng hóa vào nhà tù bằng máy không người lái. "Đây rõ ràng là mối đe dọa và các nhà tù phải tìm cách để đối phó", người đứng đầu Hiệp hội Cán bộ trại giam của Anh ông Steve Gillan cho biết.
Năm 2014, những tên tội phạm đã 3 lần tìm cách đưa hàng lậu vào các nhà tù Notts và Ranby ở miền đông nước Anh bằng máy bay điều khiển từ xa. Trong đó, 2 kẻ bị bắt khi đang cố tuồn một chiếc điện thoại di động bằng máy bay điều khiển từ xa, theo Mirror.
Ba vụ tương tự cũng được phát hiện ở nhà tù Warks và Onley, cũng ở miền đông Anh nhưng lần này là tuồn lậu ma túy.
Mới đây nhất là vào tháng 3.2015, một máy bay điều khiển từ xa mang theo vũ khí và ma túy đã đâm vào hàng rào dây thép gai của nhà tù Bedford ở quận Bedfordshire, miền đông Anh. Bedford được xem là một trong những nhà tù có hệ thống an ninh tốt nhất nước Anh.
Nếu bị bắt, những kẻ tìm cách đưa hàng cấm vào nhà tù bằng máy bay không người lái sẽ có thể bị phạt 2 năm tù, một quan chức cho biết.
Máy bay không người lái không chỉ được sử dụng cho mục đích tuồn hàng lậu vào nhà tù. Từ tháng 1.2014 đến nay, cảnh sát Anh đã nhận được hơn 200 đơn tố cáo có liên quan đến máy bay không người lái.
Trong đó, một số các đơn tố cáo cho biết nhà họ đã mất trộm và từng bị theo dõi bằng máy bay không người lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.