Túi xách thông minh

07/12/2015 08:57 GMT+7

Chuyện những các chị em phụ nữ bị giựt giỏ xách, té xuống đường, chấn thương sọ não và chết tại bệnh viện không phải là trường hợp hy hữu, nếu không muốn nói là ngày nào cũng xảy ra.

Chuyện những các chị em phụ nữ bị giựt giỏ xách, té xuống đường, chấn thương sọ não và chết tại bệnh viện không phải là trường hợp hy hữu, nếu không muốn nói là ngày nào cũng xảy ra.

Nên có loại túi xách an toàn cho người đeo để phòng chống cướp giật - Ảnh: Diệp Đức MinhNên có loại túi xách an toàn cho người đeo để phòng chống cướp giật - Ảnh: Diệp Đức Minh
Báo Thanh Niên ngày 3.12 đưa tin “Rạng sáng 30.11, ở P.5, Q.11, một phụ nữ bị giựt giỏ xách, té xuống đường, chấn thương sọ não và chết tại bệnh viện”. 
Đây không phải là trường hợp hy hữu, khi mà bị giựt túi xách ở VN, đặc biệt là tại TP.HCM, gần như ngày nào cũng có. Nhẹ thì loạng choạng, bị té xe trầy xước; nặng thì bị thương, tàn tật hoặc chết. Việc nào cũng đau lòng và chưa có cách phòng chống hiệu quả. Thậm chí, có người còn đề nghị cứ để giỏ xách ở nhà, không mang ra đường là chắc ăn, an toàn.
Sự việc thuơng tâm làm tôi nhớ lại chuyện cũ, cách đây gần chục năm. Trong chuyến Famtrip Malaysia, đoàn có ghé vào điểm bán túi xách ở Kualar Lumpur. Hướng dẫn viên cho biết đây là điểm dừng bắt buộc của Tổng cục Du lịch, khách mua hay không cũng được. Cửa hàng sạch đẹp, lịch sự tiếp nước và mời khách xem phim tư liệu về “Túi xách thông minh”. Vốn ác cảm với chuyện shopping bất đắc dĩ, tôi chẳng màng xem phim vì nghĩ “Lại mấy trò quảng cáo sản phẩm”.
Sau khi xem phim xong, chủ quán đề nghị thực hành thì ai cũng giật mình. Túi xách da đủ kiểu dáng, đeo lên vai, nhìn bề ngoài cũng giống như nhiều túi xách hàng hiệu khác. Tuy nhiên, khi bị giựt mạnh, 2 khóa dây đeo sẽ tự động nhả ra, túi xách rơi xuống đất, người giựt túi chỉ còn cầm được dây đeo.
“Quá đã!”. Ai đó reo lên ngỡ ngàng. Chuyện rất nhỏ, giản đơn mà sao lâu nay chưa ai nghĩ ra? Thế là trong đoàn gần như ai cũng mua dù giá không hề rẻ.
Nếu các túi xách này được sản xuất ở VN, đảm bảo cháy hàng. Chị em cứ đeo giỏ ra đường thoải mái. Bị giựt, khóa dây đeo tự động mở. Bọn cướp chỉ giựt được sợi dây. Ít tên nào dám liều lĩnh quay lại nhặt túi, nếu không muốn no đòn và bị tóm cổ. Nhưng điều cực kỳ quan trọng là an toàn cho người đeo.
Đọc bản tin trên báo, tôi mạo muội thay mặt người tiêu dùng đặt hàng các doanh nghiệp làm túi xách VN. Coi như món quà chào năm mới tặng riêng phụ nữ và cả đàn ông. Vừa ích nước, lợi nhà, giảm tai nạn và góp phần triệt đường sống của đám giựt dọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.