Tuần lễ hồng EVN: Lan tỏa yêu thương, nối sự sống

17/12/2020 09:55 GMT+7

Có lẽ điều đẹp đẽ nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người là tình yêu thương. Mỗi cán bộ, nhân viên của EVN cùng chung tấm lòng, nối dài sự sống cho những người bệnh bằng chính giọt máu quý báu.

Chính vì thế, Tuần lễ hồng EVN lần thứ 6 với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” đã đặt tên cho chương trình năm nay là “Lan tỏa yêu thương”
Để duy trì sự sống cho các con, hằng tháng chị Tướng Thị Tâm (xã Vũ Linh, Yên Bình, Yên Bái) phải đưa hai con vào viện để điều trị trong khoảng một tuần. Trong 3 người con, có hai người con đầu của chị bị bệnh tan máu bẩm sinh. Để duy trì sự sống, hai con của chị Tâm, cũng như những người không may bị mắc căn bệnh này, phải truyền máu cả đời. Mỗi lần đưa hai con đi bệnh viện tiêu tốn khoảng 2 triệu đồng, trong khi cả hai vợ chồng chị làm thuê cả tháng cũng chỉ được chừng ấy tiền.
Ước tính tại Việt Nam có khoảng 12 triệu người mang gen tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Tuy nhiên, căn bệnh này đến nay vẫn chưa có thuốc chữa. Muốn tồn tại, người bệnh chỉ có thể truyền máu và thải sắt định kỳ suốt đời. Ngoài chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng để điều trị cho những bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này, cũng cần đến một lượng máu rất lớn, khoảng 500.000 đơn vị máu an toàn.
Tết đang đến gần, chị Tâm lại dấy lên nỗi lo thường trực trong lòng về tình trạng thiếu máu do năm nay dịch bệnh và cách ly xã hội đã ảnh hưởng đến lượng máu tiếp nhận từ những người hiến máu tình nguyện.
Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cùng chung tấm lòng giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình. Trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai liên tiếp xảy ra, việc thiếu máu có thể trở nên khó khăn hơn so với những năm trước. Vì vậy, năm nay EVN đã tổ chức sớm hơn so với những năm trước đây.
Điểm khác biệt trong Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ 6 năm nay, ngoài việc góp một lượng máu vào ngân hàng máu hàng năm, EVN còn mong muốn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về việc tăng cường kiến thức về giữ gìn sức khỏe cá nhân, có phòng tư vấn về bệnh Thalassemia và các bệnh lý về máu do các bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tư vấn. “Trước đây tôi đã từng nghe đến bệnh tan máu bẩm sinh nhưng chưa dành thời gian tìm hiểu cũng như chưa đi xét nghiệm xem mình có mang gen hay không. Nay nhân dịp Tập đoàn phát động, tôi vừa đi hiến máu tình nguyện vừa để được tư vấn về căn bệnh này. Mỗi đơn vị máu hiến tặng là một nghĩa cử cao đẹp, đem hy vọng đến cho những người bệnh đang cần tiếp thêm sự sống”, anh Lê Gia Hiển, Ban Quản lý Dự án Điện 2 tham gia Tuần lễ hồng EVN lần thứ 6, chia sẻ.
“Năm nay là năm thứ 6, ngoài tổ chức sớm hơn, Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị thành viên vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này. Do đó, số lượng đăng ký hiến máu đã tăng 15% so với năm ngoái, góp phần đóng góp hàng chục nghìn đơn vị máu từ người lao động của EVN để cứu chữa người bệnh trong nửa thập kỷ qua”, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ.
Sau một tuần, đã có hơn 10.000 cán bộ, nhân viên EVN hưởng ứng đăng ký tham gia Tuần lễ hồng EVN, trong đó phải kể tới những cán bộ công nhân viên ngành điện tại miền Trung, nơi vừa phải liên tiếp hứng chịu các đợt bão, lũ lụt lịch sử năm 2020 đã là những đơn vị hưởng ứng nhanh, mạnh mẽ và tổ chức hiến máu sớm hơn cả.
Hàng nghìn cán bộ, nhân viên EVN và các đơn vị đã đăng ký tham gia hiến máu tại trụ sở tập đoàn ngày 8.12

Hàng nghìn cán bộ, nhân viên EVN và các đơn vị đã đăng ký tham gia hiến máu tại trụ sở tập đoàn ngày 8.12

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ 6 này, vào ngày 26.11 vừa qua, EVN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức tặng quà trực tiếp và tổ chức một buổi vẽ sáng tạo lên chai nhựa tái chế cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Mỗi một năm, EVN lại mong muốn mang đến cho các bé nhiều trải nghiệm thú vị và vui vẻ. Năm 2019 các bé được trải nghiệm tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; thử làm chú thợ điện nhí; chế tạo đèn pin, quạt điện... Các bạn nhỏ đã rất vui với các sản phẩm tự tay mình làm ra và có kỷ niệm đẹp với các cô chú Điện lực. Năm nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động bị ảnh hưởng, nhưng EVN vẫn mong muốn thắp sáng lên nụ cười trên môi trẻ thơ và thực hiện nó như giữ một lời hứa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.