Tự ý tháo áo phao trên máy bay, khách bị phạt 2 triệu

13/06/2016 15:24 GMT+7

Cảng vụ hàng không tại Vinh vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng với một hành khách do tháo áo phao khỏi ghế máy bay mà không được phép của tiếp viên.

Trước đó, trên chuyến bay VJ173 từ Đà Lạt về Vinh lúc 11 giờ 15 ngày 11.6, hành khách Dương Văn Thắng ngồi ghế số 14F đã tháo áo phao khỏi ghế ngồi để sử dụng mà không được phép của tiếp viên. Tiếp viên trưởng Dương Thị Thanh Phương trên chuyến bay đã lập biên bản với hành khách Thắng vì hành vi trên. Ông Thắng năm nay 41 tuổi, làm kinh doanh tự do, trú tại phường 12, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Theo đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh, hành vi trên của ông Thắng đã vi phạm điều 8 nghị định 147 của Chính phủ, tương ứng với mức phạt tiền 2 triệu đồng. Ông Thắng sẽ phải chấp hành quy định nộp phạt trong vòng 10 ngày, kể từ khi nhận được quyết định (từ ngày 11.6).
Trước đó, chiều 8.6, trên chuyến bay VJ726 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng, một hành khách cũng đã tự ý xé áo phao trên máy bay dù không được phép, đã bị xử phạt 2 triệu đồng.
Theo quy định, khi máy bay lăn bánh ra đường băng, tiếp viên đều thực hiện các thao tác hướng dẫn quy định đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay, trong đó có hướng dẫn hành khách cách sử dụng áo phao khi gặp tình huống nguy cấp. Áo phao luôn được trang bị trên máy bay cho hành khách sử dụng khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển.
Các hãng hàng không đã nhiều lần khuyến cáo hành khách không được làm phồng áo khi ở trong máy bay, nhưng nhiều hành khách không chấp hành, tự ý lấy áo phao dưới ghế và xé rách. Điều này rất nguy hiểm khi máy bay xảy ra sự cố mà hành khách không có áo phao để sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.