Tù nhân phá cửa phòng giam cứu... cai ngục tốt bụng lên cơn đau tim

11/07/2016 12:37 GMT+7

Một cai ngục ở phòng giam tại bang Texas, Mỹ, ngừng thở vì lên cơn đau tim, đã được các tù nhân cứu sống sau khi họ phá cửa phòng giam và xông ra ngoài kêu cứu.

Theo NBC News ngày 9.7, các tù nhân ở Nhà tù quận Parker, ở thành phố Weatherford, Texas, Mỹ, đang bị giam ở một phòng giam tại tầng hầm, đã phá cửa chạy ra ngoài để cứu người cai ngục đang lên cơn đau tim vào ngày 23.6.
Capt. Mark Arnett, nhân viên Sở Cảnh sát quận Parker, cho biết: “Anh ấy đang nói chuyện với tù nhân rồi đột nhiên ngã xuống. Ngay lúc anh ngã xuống đất thì các tù nhân bắt đầu la lên”.
Do đã la hét nhưng không ai trên lầu nghe thấy nên các tù nhân, gồm 8 người, đều bị còng tay, đã phá cửa chạy ra khỏi phòng giam. Họ túm lấy máy điện đàm của cai ngục rồi cố gắng gọi người giúp. Các nhân viên ở lầu trên nghe thấy tiếng ồn ào. Họ đi xuống và gọi nhân viên cấp cứu để thực hiện hô hấp nhân tạo cho nhân viên cai ngục và dùng máy sốc tim.
Khi các nhân viên nhà giam chạy xuống tầng hầm, các tù nhân lại chạy ngược trở lại phòng giam.
Theo lời kể của cảnh sát thì nhân viên cai ngục này ngừng thở và các tù nhân đã không tìm thấy ai xung quanh để cứu anh ta. Vụ việc đã được ghi lại bởi một camera giám sát. Người cai ngục, không muốn được nêu tên, hiện đã khỏe mạnh và sẽ trở lại làm việc vào tuần này.
Nick Kelton, một trong các tù nhân, bị bắt vào tù vì nghiện ma túy, nói với tờ KHOU rằng anh đã lo lắng sẽ gặp rắc rối khi phá cửa. Anh nói: “Chúng tôi đã lo lắng họ sẽ ập đến và chỉa súng vào chúng tôi”.
Theo tù nhân này, người cai ngục lên cơn đau tim là một người tốt bụng nên khi tai nạn xảy ra, các tù nhân đã cố gắng cứu ông.
“Tôi đã không nghĩ gì đến khẩu súng hay huy hiệu trên người anh ấy mà chỉ nghĩ phải giúp anh ấy. Nếu anh ấy ngã xuống tội sẽ giúp. Anh ấy là một người tốt”, Nick Kelton nói thêm.
Được biết thì cửa phòng giam này được khóa với ổ khóa khá mỏng manh, không chắc chắn như các cánh cửa ở các phòng giam khác. Các tù nhân này là những người bị giam đang chờ ra tòa xét xử.
Những người tù giam này bị còng tay và giam lại một phòng để tránh trường hợp họ có thể vớ lấy súng của cai ngục nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.