Từ 'Ngôi nhà thứ hai tại HDBank', nghĩ về tương lai

05/02/2020 21:20 GMT+7

“Các con ơi, đến giờ chúng ta rửa tay chống khuẩn nào. Cô sẽ cùng từng bạn rửa tay, mỗi lần thật nhiều giây để chúng ta bye bye các con virus, vi khuẩn nhé!’’’…

Tiếng “dạ” râm ran của các em nhỏ từ “Ngôi nhà thứ hai tại HDBank” lan đi khắp hội sở, ấm lòng cả CBNV và khách hàng đến Trung tâm Kinh doanh…
Một bác lao công của tòa nhà hội sở HDBank tại quận 1, TP.HCM, chỉ về hướng ngôi nhà thứ hai ở tầng lầu sát ngay cạnh tầng của Ban lãnh đạo điều hành và trước nay vốn là khu vực ưu tiên phòng họp cho các khối, nói: “Sân chơi đó mới toanh, nhưng lại chăm trẻ rất chỉn chu, chuyên nghiệp. Đến mình sắp thành bà ngoại rồi, cũng ao ước con gái có được chỗ làm quan tâm nhân viên, con cái nhân viên như vậy!”.
“Ngôi nhà thứ hai tại HDBank” là khu vực chăm trẻ được mở ngay sau khi các trường học ở các cấp nhận thông báo các em được nghỉ học phòng chống dịch bệnh lây lan. Sàn được lát bằng nệm mút cho trẻ chống ngã, có các hàng rào gỗ mini sơn xanh đỏ nhiều màu vui mắt, có nhiều đồ chơi phong phú ở khu vui chơi. Và đặc biệt có cả khu vực rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ… Mỗi ngày, các em có chế độ 100.000 đồng/em do ngân hàng tài trợ để được chăm sóc dinh dưỡng, y tế đầy đủ.
Đây là ý tưởng và là yêu cầu hành động của Ban lãnh đạo HDBank. Nơi có HDBank có ban lãnh đạo, CBNV luôn chăm chút, yêu thương trẻ em và thường có các chương trình chắp cánh ước mơ cho các bé nhân mỗi dịp Trung thu, lễ Quốc khánh, hoặc các dịp tết đến, xuân về.
Theo sát và gắn bó với đời sống CBNV của mình các lãnh đạo HDBank hiểu rằng  có nhiều CBNV có con nhỏ, gia đình lại neo người không thể nhờ người thân. Để đảm bảo chăm sóc các em nhỏ cũng như đảm bảo cho cán bộ nhân viên yên tâm công tác, “Ngôi nhà thứ hai tại HDBank” ra đời nhanh chóng cùng với các yêu cầu nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Corona theo chuẩn. Những tiếng trẻ thơ phụng phịu như làm tươi sáng không gian, ấm áp trái tim mỗi người mẹ là CBNV HDBank và vang lên khắp hội sở ngân hàng.
Những người mẹ - CBNV HDBank rất tự hào trả lời rằng họ tuyệt đối yên tâm khi đưa con đến đây! Bởi ngoại trừ việc đảm bảo an toàn cho con trong quá trình di chuyển đến “Vườn trẻ”, các bé được chăm sóc bởi các cô bảo mẫu là các nhân viên HDBank được cắt cử luôn phiên, được huấn luyện kỹ năng phòng chống dịch bệnh, cũng như tinh thần trách nhiệm, tình yêu trẻ thơ cũng như vì tình người HDBank cao nhất.
HDBank cũng không chỉ có một “ngôi nhà thứ hai”. Ngân hàng có hẳn một chuyên trang trên không gian HDBank số dành cho nội bộ với chủ đề “Ngân hàng Xanh phòng chống Corona” có đầy đủ các thông tin về dịch bệnh được cập nhật mỗi ngày. Cùng với đó là các hướng dẫn để đảm y tế từ bác sĩ hỗ trợ tư vấn có chuyên môn cao.
Dịch corona, kể từ ngày WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu mới chỉ có 1 tuần mà chúng ta thật sự căng thẳng trong không khí học sinh cả nước nghỉ học, toàn dân chống dịch. Nhưng chúng ta cũng đã đi qua 1 tuần ngày với một xã hội không xáo trộn. Trong dự báo dịch có thể diễn biến bùng phát tới đây, ngay cả như vậy chúng ta vẫn phải bình tĩnh, lạc quan nhưng không chủ quan ứng phó.
Đã có nhiều gia đình than thở “bọn nhỏ mới ở nhà 3 ngày mà bọn chúng đã cuồng chân, rối trí nhõng nhẽo, cha mẹ thì muốn… phát điên”. Trong bối cảnh như vậy, càng quý sự chu toàn, nhân văn của những tổ chức biết lo đến những vấn đề hậu phương của cán bộ nhân viên mình, nhất là các em nhỏ - thế hệ tương lai của các HDBankers.
Ở HDBank, trong thời gian phòng chống Corona, không gian vẫn tươi hồng, trên mỗi gương mặt có đeo khẩu trang là của cán bộ nhân viên, khách hàng là ánh mắt lấp lánh niềm vui.

Clip rửa tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.