‘Từ ngày chạy Grab, tôi thấy mình hạnh phúc hơn’

06/08/2021 08:00 GMT+7

Dù chật vật mưu sinh mùa dịch, đối tác tài xế GrabCar, anh Nguyễn Trọng Nhân (35 tuổi, TP.HCM) vẫn cảm thấy may mắn vì còn có thể sẻ chia, giúp đỡ anh em tài xế khó khăn hơn.

Hạnh phúc của anh đến từ những trải nghiệm thú vị cùng hành khách, những câu chuyện ấm tình anh em mà anh vẫn lưu giữ suốt 5 năm chạy Grab.

Hạnh phúc khi được chia sẻ cùng khó khăn của hành khách

 Chân dung tài xế “hạnh phúc” - đối tác Nguyễn Trọng Nhân

Chân dung tài xế “hạnh phúc” - đối tác Nguyễn Trọng Nhân

Cuộc trò chuyện qua điện thoại với bác tài Trọng Nhân đem đến cho chúng tôi một góc nhìn khác về nghề tài xế công nghệ. Không chỉ mang đến cơ hội thu nhập ổn định, hành trình gắn bó với Grab còn cho anh cơ hội gặp gỡ nhiều người. Mỗi hành khách lại mang đến cho anh một câu chuyện khác nhau về sự sẻ chia.
 Cứ ôm vô lăng ra đường, về nhà lại có biết bao chuyện buồn vui

Cứ ôm vô lăng ra đường, về nhà lại có biết bao chuyện buồn vui

Anh kể về một chuyến xe đặc biệt, tuy “lỗ” chút tiền bạc nhưng “lời” niềm vui khi giúp đỡ được vị khách. Cách đây vài tháng, anh đón một cô giúp việc từ Sài Gòn về Đồng Nai chăm con. Vì được chủ nhà đặt giùm trong lúc vội, nên bị nhầm từ GrabBike thành GrabCar. Khi đến nơi báo giá 450.000 đồng, cô nói sao mắc quá, bởi tưởng bằng vé xe khách 60.000 đồng thôi. Thấy nhà cô khó khăn, anh mới đề nghị tặng cô cuốc xe. Vậy mà cô nhất quyết không chịu, còn ra sau nhà bắt cho anh cặp gà vườn. Cô nói giờ cô trả bằng cặp gà này thì coi như không nợ gì nhau. Hai cô cháu cười nắc nẻ, anh xách cặp gà về kể với vợ, cả nhà vừa ăn cháo gà vừa cười. Anh vẫn đem câu chuyện từ những cuốc xe đáng nhớ như thế để dạy con, “Người ta nghèo nhưng vẫn thẳng thắn không muốn nợ ân tình ai, mình cũng phải sống sao cho xứng đáng”, anh Nhân chia sẻ.

Hạnh phúc khi được là một thành viên của tập thể tài xế Grab

 Người đội trưởng đáng mến của đội tài xế ABPro

Người đội trưởng đáng mến của đội tài xế ABPro

Điều may mắn lớn nhất đối với anh khi tham gia vào Grab chính là cộng đồng tài xế tình nghĩa, luôn giúp đỡ nhau mỗi khi gặp khó khăn. Những buổi họp mặt tổ đội hay cộng đồng đối tác, các hoạt động thể thao thường kỳ mà Grab tổ chức đã gắn kết anh em nhiều hơn. “Từ đó, tụi anh chơi thân rồi mới kết hợp thành những nhóm nhỏ, ngồi lại với nhau, có khó khăn thì chia sẻ, cùng nhau sống. Dần dà nó thành một cái nhóm, đông dần lên, trở thành một cộng đồng” - anh Nhân chia sẻ về cộng đồng anh em tài xế Grab mà anh đã gắn bó 5 năm qua.
Là đội trưởng đội ABPro, anh Nhân hoạt động rất tích cực để hỗ trợ anh em khó khăn trong đội. Vừa qua, đội ABPro đã hỗ trợ một anh tài xế lớn tuổi bị đau ốm mà chỉ có một thân một mình. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, anh tài xế này lên thành phố ở trọ và chạy Grab để trang trải. Tối nọ anh ấy lên cơn nhồi máu tim, anh Nhân hay tin liền báo với anh em gần đó đưa bác tài đi cấp cứu, rồi kêu gọi anh em quyên góp tiền hỗ trợ. “Mỗi người bọn anh góp 50.000 - 100.000 đồng, được hơn chục triệu đồng. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, số tiền này đã đỡ đần họ rất nhiều, tiếp thêm cho họ nghị lực và niềm tin sống để tiếp tục cố gắng”, anh cười hiền. Không giàu tiền bạc nhưng giàu nghĩa tình, anh Nhân chỉ mong những đóng góp nhỏ bé của anh giúp san sẻ khó khăn, cùng Grab giúp được cho nhiều bác tài hơn.
Anh Nhân bên chiếc xe đồng hành cùng anh suốt 5 năm là đối tác của Grab

Anh Nhân bên chiếc xe đồng hành cùng anh suốt 5 năm là đối tác của Grab

Giữa khó khăn chung, ở anh Nhân vẫn ánh lên niềm lạc quan, “Cuộc sống của anh ngày hôm nay anh không dám nói là đầy đủ, nhưng từ ngày chạy Grab, anh thấy mình hạnh phúc hơn”. Hạnh phúc với cánh tài xế đôi khi chỉ giản dị như thế, là trân trọng những niềm vui mỗi ngày, là đưa tay giúp người khi hoạn nạn, bởi tình người là giá trị lớn nhất ở lại sau những phong ba.
*Bài viết được thực hiện trước khi TP.HCM áp dụng lệnh giãn cách xã hội.
Không chỉ mang đến cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế, Grab còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ dành cho các bác tài trong mùa dịch. Bên cạnh chương trình hỗ trợ đối tài xế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang triển khai, Grab Việt Nam vừa qua đã công bố dành tặng 50.000 gói bảo hiểm PTI - Vững Tâm có quyền lợi trợ cấp khi nằm viện, bao gồm cả trường hợp nằm viện do bệnh và bệnh dịch, dành cho đối tác tài xế Grab khắp cả nước.
Ngoài ra, Grab Việt Nam cũng đang trong quá trình triển khai chương trình cung cấp kiến thức y tế và tư vấn trực tuyến đặc biệt về sức khỏe trong mùa dịch hoàn toàn miễn phí cho các bác tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.