Từ nay, các đôi uyên ương sẽ không phải thề trung thành khi kết hôn

19/12/2016 20:01 GMT+7

Thông tin thú vị này đang thực sự thu hút được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là các đôi uyên ương.

Bộ luật Dân sự Ý sẽ loại bỏ từ “trung thành” trong lời thề của các cô dâu chú kể khi họ thực hiện hợp đồng hôn nhân. Thông tin thú vị này đang thực sự thu hút được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là các đôi uyên ương.Trang News dẫn lại nguồn tin từ The Local cho hay, một thượng nghị sĩ Ý ký quyết định loại bỏ cụm từ “fidelity” (tạm dịch là trung thành) có trong lời thề của các đôi uyên ương. Nghị sĩ cho rằng cụm từ nói trên đồng nghĩa với yêu cầu một vợ một chồng là điều đã lỗi thời và lạc hậu.
“Đó là một di sản văn hóa xuất phát từ cái nhìn lạc hậu và lỗi thời về hôn nhân, gia đình, quyền lợi và nghĩa vụ của các cặp vợ chồng”, trích dẫn dự luật mà Ủy ban Tư pháp thuộc Thượng viện Ý vừa thông qua.
Quyết định này được đưa ra sau khi giới chức Ý xem xét vấn đề hôn nhân ở nước này và cho rằng các cuộc ly hôn không thể đổ lỗi cho lời thề “trung thành” khi họ tiến đến hôn nhân. Nguyên nhân chính là do các đôi vợ chồng không thể hòa giải những mâu thuẫn của họ trong đời sống hôn nhân.
Các thượng nghị sĩ cũng khẳng định rằng sự trung thành trong hôn nhân không nên chỉ dựa vào tình dục mà còn là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Đồng thời, họ cũng khẳng định điều đó mới là giá trị quan trọng trong hôn nhân chứ không chỉ đơn thuần là lời thề theo luật pháp.
Dự luật loại bỏ lời thề trung thành của các đôi uyên ương này được trình lên Thượng viện Ý vào năm ngoái và đến nay mới được Ủy ban Tư pháp thông qua.
Dự luật mới được thông qua này cũng chỉ ra rằng định nghĩa về hôn nhân và gia đình đã thay đổi đáng kể trong những thập niên gần đây kể từ khi luật hôn nhân được ban hành.
Trong một cuôc thăm dò thực hiện vào năm 2013 đã chỉ ra rằng khoảng 55% đàn ông và 33% phụ nữ ở Ý thừa nhận thường xuyên lừa dối người bạn đời. Con số này cũng nói lên rằng người Ý ít chung thủy nhất châu Âu vào thời điểm thực hiện cuộc thăm dò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.