TƯ Hội Nhà báo Việt Nam tặng quà cho thương binh, người có công ở Thanh Hóa

25/07/2019 10:14 GMT+7

Lãnh đạo Liên Chi hội Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn viên, thanh niên của đơn vị này đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Tối ngày 24.7, lãnh đạo Liên Chi hội Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đoàn viên, thanh niên đơn vị này đã tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2019).
Chương trình là hoạt động ý nghĩa, là dịp để thế hệ trẻ tri ân những công lao to lớn của những người anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc. Đồng thời, thăm hỏi, động viên những người đã mất một phần xương máu vì cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay.
Tại chương trình, Ban tổ chức đã cùng với các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã ôn lại truyền thống đấu tranh bảo vệ tổ quốc của nhân dân huyện Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, quê hương Hoằng Hóa đã có hàng ngàn người con hy sinh vì tổ quốc.

"Hành trình tri ân" đối với các thương, bệnh binh ở huyện ven biển Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

ẢNH MINH HẢI

Ông Trương Văn Đoan (80 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, đang hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày), cho biết chiến tranh kết thúc, ông cũng như những đồng đội của mình trở về địa phương xây dựng kinh tế. Mặc dù trên người còn mang thương tích, sức khỏe suy giảm, nhưng những cựu binh như ông luôn ý thức được rằng lao động, sản xuất và làm giàu cho gia đình chính là làm giàu cho xã hội.
"Chiến tranh đã lùi xa. Tuy trên người vẫn còn những vết thương không bao giờ lành, nhưng sự quan tâm, thăm hỏi của các đoàn thể, tổ chức trong xã hội với người có công với cách mạng, là niềm động viên lớn đối với chúng tôi", ông Trương Văn Đoan chia sẻ. 
Tại chương trình, Liên Chi hội Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 10 phần quà (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) cho 10 thương, bệnh binh ở các xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.