Từ đơn thư bạn đọc: Ô nhiễm trầm trọng trong khu dân cư

Quế Hà
Quế Hà
07/03/2020 07:46 GMT+7

Khu vực ô nhiễm nằm giữa hai dự án bất động sản lớn, ngay ven biển thuộc KP.4, P.Đức Long, TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại khu vực nơi cư ngụ của khoảng 200 hộ, thuộc KP.2 và KP.4, P.Đức Long (TP.Phan Thiết). Phía ngoài khu vực bà con phản ánh ô nhiễm là hai dự án bất động sản lớn, đang triển khai. Phía trong là dãy nhà của người dân. Ở giữa là kênh mương với các hố nước đọng đầy rác thải, bốc mùi hôi thối nồng nặc (ảnh).
Bà Lê Thị Gái, một người dân sống ở đây, cho biết: “Chiều chiều muỗi bay vào nhà chi chít, dù xịt thuốc nhưng chỉ đêm tới sáng là muỗi lại bay đầy nhà. Mùi hôi thì rất kinh khủng”. Bà con ở xung quanh thông tin cho PV: Công trình khu dân cư Trường Phúc Hải lấp hết đường ống thoát nước, nên nước không thoát được, tù đọng lâu ngày, gây ô nhiễm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, hòa thượng Thích Giác Viễn, đại biểu HĐND TP, cho rằng nguyên nhân là các công trình bất động sản bên ngoài lấp hết cống nên sinh ra các vũng nước tù đọng, cùng với sự thiếu ý thức của người dân nơi đây, xả rác ra khu vực khiến ô nhiễm ngày càng trầm trọng hơn. Hòa thượng cũng cho biết tình trạng này diễn ra từ nửa năm nay, rất nhiều lần người dân phản ánh đến đại biểu HĐND TP.Phan Thiết.
Họ càng lo ngại vì thời điểm này đang là mùa dịch bệnh, mà trường THCS ở ngay gần đó, nếu các cháu đi học thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. “Bản thân tôi ở chùa mà cũng không chịu nổi. Mùi hôi thối bốc lên, muỗi bay từng đàn đen kịt. Tôi cũng đã chuyển ý kiến bức xúc của bà con lên chính quyền thành phố nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp nào cả”, hòa thượng Giác Viễn nói.
Ông Phạm Thanh Vũ, Chủ tịch UBND P.Đức Long, thừa nhận phản ánh của người dân nơi đây là chính xác. Ông Vũ cho biết do nước thải toàn bộ từ KP.2 tới KP.4 thải ra khu vực này nhưng lại không có điện để bơm thoát nước nên mới diễn ra tình trạng ô nhiễm như vậy. Theo ông Vũ, hiện phường đang trình UBND TP để xin kinh phí san lấp khu vực này, nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.