Từ đơn thư bạn đọc: Ngang nhiên đốt dây điện ở gầm cầu

01/10/2019 11:11 GMT+7

Cư dân địa phương phản ánh đến Báo Thanh Niên, một số người thu mua và lượm ve chai có dây điện thường đem tới gầm cầu Nguyễn Tri Phương, trên đường Võ Văn Kiệt, P.6, Q.5 (TP.HCM) đốt để lấy lõi đồng bên trong.

Mỗi khi những người này đem dây điện tới đây đốt là lửa bốc cao lên, tỏa vào không khí làn khói đen kịt, có mùi hôi khét lẹt, khó chịu, gây ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn, khi lửa đang cháy, họ lấy cây sào, thọc vào đống lửa, tách lõi đồng ra, sau đó nhanh chóng bỏ đi nơi khác, mặc cho lớp vỏ nhựa còn cháy chưa tắt hẳn nằm trên đường. Một số người đi qua đã giẫm phải và bị bỏng.
Một người dân sống ở khu vực này bức xúc nói: “Tôi đã nhiều lần bắt gặp những người đốt dây điện lấy lõi đồng, thấy họ ngang nhiên đốt gần nhà dân, dễ gây hỏa hoạn, rồi đốt bên hông cầu, dưới gầm cầu lâu ngày khiến khói bám dày đặc, gây mất mỹ quan đô thị. Vậy mà chưa thấy cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn”.
Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, xử phạt nghiêm đối với những người có hành vi gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho đô thị nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.