Từ đơn thư bạn đọc: Gần 4 năm làm không xong đoạn đường 300 m

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/06/2021 08:40 GMT+7

Đoạn đường dài chừng 300 m nhưng thi công gần 4 năm vẫn chưa xong, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân. Đó là chuyện ở H.Núi Thành ( Quảng Nam ).

Năm 2017, UBND H.Núi Thành phê duyệt chủ trương xây dựng đường Đỗ Đăng Tuyển nối khu dân cư Vạn Kim qua địa bàn khối phố 2, TT.Núi Thành (H.Núi Thành) có tổng mức đầu tư gần 4 tỉ đồng, do Ban Quản lý (BQL) dự án quỹ đất đô thị H.Núi Thành làm chủ đầu tư. Công trình dự kiến làm trong 3 năm, nhưng đến nay vẫn còn dở dang và... chưa biết khi nào mới hoàn thành.
Nhà nằm sát đường Đỗ Đăng Tuyển, bà Phạm Thị Phụng (47 tuổi, ở khối phố 2) cho biết thi công kiểu “rùa bò” đã khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân nằm hai bên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn. Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi bay mù mịt. Nhiều hộ dân đã bất đắc dĩ mang các chướng ngại vật đặt trước cửa nhà để hạn chế xe phóng nhanh, tung bụi bẩn.
“Thật sự rất ngược đời và vô lý, chỉ có 300 m đường mà làm mãi gần 4 năm không xong. Cuộc sống người dân chúng tôi dường như bị đảo lộn”, bà Phụng bức xúc nói.

Do vướng mặt bằng

Ông Phạm Văn Tùng (51 tuổi, ngụ khối phố 2) kể, trước đây công nhân có đến đào đường lên rồi để đó, mỗi khi mưa xuống thì đường vô cùng lầy lội, xe cộ không thể qua lại hoặc dễ trượt ngã nếu cố vượt qua. Sau nhiều lần phản ánh, đơn vị thi công đã cho đổ đá cấp phối nhưng việc lưu thông vẫn gặp trở ngại. “Rất nhiều lần người dân kiến nghị lên cấp trên nhưng mấy năm nay vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết”, ông Tùng nói.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Huỳnh Minh Cường, Chủ tịch UBND TT.Núi Thành, thừa nhận tình trạng chậm thi công đường Đỗ Đăng Tuyển đã gây ra rất nhiều hệ lụy cũng như bức xúc trong dân. Nguyên nhân khiến dự án này chậm trễ là vướng mặt bằng một hộ dân. “Người dân cũng mong đường sớm hoàn thành để dễ dàng lưu thông cũng như hạn chế ô nhiễm. Hiện nay địa phương đang tập trung tháo gỡ vướng mắc này để hộ dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”, ông Cường nói.
Ông Nguyễn Quang Thạnh, Giám đốc BQL dự án quỹ đất đô thị H.Núi Thành, cũng xác nhận tuyến đường khởi công từ tháng 12.2017 đã bị chậm tiến độ do khâu giải phóng mặt bằng. Sau thời gian dài giải quyết, đến nay vẫn còn một hộ dân chưa đồng ý giá cả đền bù. “Do vướng mắc một số vấn đề pháp lý trước đây nên địa phương đang họp bàn để xét lại nguồn gốc đất cho hộ này. Từ đó mới có cơ sở thu hồi và bàn giao”, ông Thạnh thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.