Từ đơn thư bạn đọc: Gần 3 năm không làm xong cây cầu 24 m

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/01/2019 10:30 GMT+7

Chỉ dài 24 m, cầu Tân Thái, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam thi công gần 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa xong khiến người dân bức xúc.

Thi công ì ạch

Cầu Tân Thái nối thôn Tân Thái (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) và khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng, khởi công xây dựng từ cuối năm 2016. Đến nay, đã gần 3 năm nhưng cầu vẫn dang dở. Công trình dài 24 m, rộng hơn 10 m, kinh phí xây dựng 8 tỉ đồng, do BQL khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, cầu có 2 nhịp, hiện chỉ mới thi công xong phần thân cầu, riêng phần mố cầu và đường dẫn nối lên cầu hai bên chưa hoàn thành. Bê tông, sắt thép, vật liệu nằm ngổn ngang, một số đoạn kè dưới chân cầu bị sạt lở, hư hại...
Bà Trịnh Thị Gái (47 tuổi, ở thôn Tân Thái) bức xúc cho biết cầu thi công dang dở khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã phản ánh nhưng tiến độ vẫn không được cải thiện. “Cầu xây mãi gần 3 năm vẫn chưa xong. Thi công quá ì ạch!”, bà Gái ngao ngán.
Ông Trịnh Linh (57 tuổi, ở thôn Tân Thái) cho hay khi đơn vị về khảo sát để xây cầu, người dân ở đây ai cũng mừng. Tại địa phương, có một cây cầu nhỏ khác để đi ra KCN Tam Thăng và bên ngoài, nhưng cầu này đã xuống cấp, hễ trời mưa là ngập. “Người dân chúng tôi mong các cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư, sớm hoàn thiện tuyến đường qua KCN Tam Thăng để đưa cầu Tân Thái vào hoạt động”, ông Linh nói.

Do vướng mặt bằng ?

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng, cho biết địa phương nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và nhận được lời hứa sẽ xây dựng xong cầu trong năm 2019. Ông Phong cho biết đợt mưa hồi tháng 12.2018, công trình thi công cầu cản trở dòng nước đổ về khiến sạt lở một số đoạn kênh mương, nước tràn vào nhà dân...
Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, dự án đường đi qua KCN Tam Thăng nối từ QL1 xuống đường ven biển 129 có mục tiêu liên kết vùng, bao gồm xây dựng 2 cầu nối liền, là cầu Tân Thái và cầu Vạn Long. Dự án có tổng vốn đầu tư 110 tỉ đồng (giao đoạn 1). “Nguyên nhân khiến thi công chậm trễ là do vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đối với dự án cũng có phần chậm”, ông Tâm nói.
Cũng theo ông Tâm, dù hạng mục cầu đã làm xong nhưng một số tuyến đường đấu nối có sự “chững” lại, khiến cầu chưa thể đưa vào sử dụng. “Ban quản lý sẽ phối hợp với chủ đầu tư cố gắng thông tuyến đường nối hai đầu cầu. Chậm nhất vào tháng 4.2019 sẽ thông toàn tuyến”, ông Tâm thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.